Hà Nội: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (14:14 17/10/2018)


HNP - Ban An toàn giao thông TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 93/KH-BATGT, triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2018.

Theo đó, từ ngày 20/10 đến 19/11/2018, các cấp, các ngành thành phố tập trung cho công tác tuyên truyền về sự kiện trên. Cụ thể, sử dụng phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền các nội dung trong kế hoạch; tuyên truyền trực quan thông qua cụm pano, ảnh, áp phích, banner, triển lãm, xây dựng các phóng sự, phim khoa giáo, video clip; tổ chức các hội nghị, tọa đàm... về hậu quả do tai nạn giao thông (TNGT) gây ra.

Từ ngày 1/11 đến 10/11/2018, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (Cơ quan Thường trực Ban An toàn giao thông thành phố) phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức thành lập đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ bằng vật chất cho các gia đình nạn nhân tử vong do TNGT. Đối tượng là các nạn nhân, gia đình các nạn nhân TNGT, gia đình chính sách, gia đình neo đơn, nạn nhân và gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do khách quan bị TNGT.

Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT để tuyên truyền, cảnh báo về thảm họa TNGT, chỉ rõ nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT trên địa bàn thành phố. Đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức của người tham gia giao thông, chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phòng chống TNGT; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các ngành, đoàn thể, địa phương trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phấn đấu giảm TNGT và ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Vận động sự giúp đỡ và chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của người bị thương, gia đình có nạn nhân tử vong vì TNGT.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t