Tập trung thực hiện giai đoạn 2 Đề án thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành (14:14 06/12/2017)


HNP - Ngày 4/12, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Công văn số 6160/SCT-QLTT đề nghị các quận nội thành thực hiện một số nội dung của giai đoạn 2 Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của TP Hà Nội”.

Theo đó, các quận nội thành tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về truy xuất nguồn gốc trái cây; điều kiện đối với cơ sở vật chất, trang thiết bị của cửa hàng kinh doanh trái cây; điều kiện tham gia đề án... Đảm bảo lộ trình, tiến độ thực hiện thời gian và nội dung của đề án. Nghiên cứu, đề xuất cơ chế hỗ trợ các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn được tiếp cận vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội để đầu tư trang thiết bị đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Liên quan đến thiết bị bảo quản trái cây, Sở Công Thương đã nhận được đề nghị tham gia đề án của 2 nhà cung cấp là Công ty TNHH Điện tử Điện lạnh Việt Nhật (nhãn hiệu SANAKI) và Công ty TNHH Cơ điện lạnh Thương mại Hòa Bình (nhãn hiệu ALASKA) với các thông số kỹ thuật tốt, giá cả cạnh tranh, chương trình hậu mãi phù hợp. Các tài liệu về sản phẩm được gửi kèm để UBND các quận hỗ trợ, giới thiệu với các cửa hàng có nhu cầu về trang thiết bị bảo quản.

Để thực hiện có hiệu quả giai đoạn 2 và chuẩn bị cho giai đoạn 3 của đề án (kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các điều kiện về kinh doanh trái cây). Sở Công Thương đề nghị UBND các quận thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành của quận để thực hiện kiểm tra, hướng dẫn và xử lý thí điểm 1 tuyến phố kiểu mẫu kinh doanh trái cây theo đúng các nội dung, kế hoạch. Tập trung chấn chỉnh, giải tỏa 100% các điểm bán trái cây dưới lòng đường, vỉa hè; hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về truy xuất nguồn gốc trái cây, điều kiện đối với cơ sở vật chất, trang thiết bị của cửa hàng kinh doanh trái cây, điều kiện tham gia đề án. Đặc biệt, chú trọng kiểm tra các cửa hàng đã được cấp logo nhận diện. Thời gian kiểm tra thí điểm từ ngày 1/12/2017 đến hết ngày 31/12/2017.

Sau thời gian kiểm tra thí điểm, đề nghị các quận đánh giá kết quả triển khai thực hiện; nêu rõ các vướng mắc, khó khăn; đề xuất cơ chế tháo gỡ để thực hiện có hiệu quả giai đoạn 3 của đề án, gửi Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố trước ngày 31/12/2017.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t