Nhiều chuyển biến sau 1 tháng triển khai thực hiện đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ trên tuyến phố Dã Tượng (05:09 12/01/2017)


HNP - Ngày 10/1, Sở Giao thông vận tải Hà Nội có Báo cáo số 108/SGTVT-KCHTGT, đánh giá việc triển khai thực hiện việc đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ trên tuyến phố Dã Tượng, quận Hoàn Kiếm và triển khai một số nhiệm vụ trong thời gian tới.

Theo đó, sau 1 tháng triển khai thực hiện việc đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ trên tuyến phố Dã Tượng quận Hoàn Kiếm, tình hình trật tự an toàn giao thông đã được xác lập trên tuyến phố Dã Tượng. Ý thức của của các chủ phương tiện và người tham gia giao thông đã được nâng cao. Đây là chủ trương đúng đắn của thành phố được đại bộ phận người dân đồng tình ủng hộ.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố và sự vào cuộc đồng bộ, quyết tâm cao của các sở, ngành, chính quyền UBND quận Hoàn Kiếm, UBND phường Trần Hưng Đạo và các lực lượng chức năng. Đặc biệt lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự Công an thành phố; Thanh tra Giao thông vận tải và các lực lượng chức năng của quận, phường đã thường xuyên, liên tục và kiên trì tuyên truyền, vận động hướng dẫn người dân chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông - đô thị, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra và xử lý vi phạm.

Để tiếp tục triển khai thực hiện việc để xe theo ngày chẵn, ngày lẻ trên tuyến phố Dã Tượng, quận Hoàn Kiếm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm từ ngày 1/1/2017; sau thời gian triển khai thực hiện việc đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ trên tuyến phố Dã Tượng, quận Hoàn Kiếm, Sở Giao thông vận tải tiếp tục phối hợp với liên ngành, UBND các quận để tổ chức khảo sát cụ thể và thống nhất triển khai trên các tuyến phố khác đủ điều kiện, áp dụng nhân rộng trên địa bàn thành phố trong năm 2017. 

Do vậy, đề nghị các lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự - Công an thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm, UBND phường Trần Hưng Đạo tiếp tục phối hợp cùng Thanh tra Sở giao thông vận tải tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè bày bán kinh doanh trái phép; xử lý nghiêm các phương tiện dừng đỗ không đúng nơi quy định để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. Chính quyền địa phương phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố và các đơn vị chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến nhiều hình thức để hướng dẫn cơ quan, tổ chức và nhân dân hai bên mặt phố nắm rõ chủ trương, chỉ đạo của UBND thành phố và chấp hành, thực hiện phương án tổ chức sắp xếp lại điểm đỗ xe công cộng dưới lòng đường theo ngày chẵn, ngày lẻ trên các tuyến phố theo đúng quy định.

Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đôn đốc, chấn chỉnh đội ngũ nhân viên trong công tác tổ chức sắp xếp các phương tiện ô tô dừng, đỗ gọn gàng đảm bảo mỹ quan và vệ sinh môi trường. Thường xuyên tập huấn nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân viên trong công tác hướng dẫn, giao tiếp, góp phần phổ biến, tuyên truyền các quy định cho các chủ phương tiện và người dân tại khu vực đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng trong công tác tổ chức thực hiện…


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t