Huyện Thanh Trì cần tập trung thực hiện Đề án phát triển huyện lên quận (20:18 28/12/2021)


HNP - Chiều 28/12,  Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến dự, chỉ đạo hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Trì trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo hội nghị


Gợi ý các nội dung cần tập trung kiểm điểm đối với tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Trì, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu: Bên cạnh việc tiến hành kiểm điểm một cách toàn diện, cần tập trung kiểm điểm sâu, làm rõ trách nhiệm của Ban Thường vụ Huyện ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác quản lý đất đai, giải quyết đơn thư trên địa bàn xã Tả Thanh Oai; công tác cán bộ theo phân cấp quản lý. Báo cáo kiểm điểm cần phân tích, làm rõ những tồn tại, hạn chế trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, chỉ rõ nguyên nhân cả khách quan, chủ quan, từ đó đề ra giải pháp, thời gian khắc phục. Đặc biệt, sau kiểm điểm, tập thể, cá nhân cần xây dựng kế hoạch sửa chữa, khắc phục khuyết điểm được chỉ ra.
 
Báo cáo kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Trì năm 2021 cho thấy: Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy đã phát huy tính chủ động, trách nhiệm của từng đồng chí, cùng tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện trong năm 2021, nhất là công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Nổi bật, tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo thực hiện hiệu quả các giải pháp phục hồi, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành đạt và vượt mức 21/23 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện; hoàn thành đạt và vượt 17/18 chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị năm 2021 của Đảng bộ huyện.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo kiểm điểm cũng nêu trách nhiệm của tập thể, cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, đó là: Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện, tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy có việc lãnh đạo, chỉ đạo chưa thường xuyên, chưa kịp thời; việc kiểm tra, giám sát, tái giám sát, giải quyết kiến nghị của cử tri có việc còn chậm; công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng có việc chưa cương quyết nên để xảy ra những vi phạm đất đai, gây bức xúc trong nhân dân...
 
Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá cao tính nghiêm túc của tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Trì, cá nhân đồng chí Bí thư Huyện ủy đã chuẩn bị đầy đủ các nội dung báo cáo của tập thể Ban Thường vụ, cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy một cách nghiêm túc.  
 
Thống nhất với nội dung kiểm điểm năm 2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Trì, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đánh giá: Dù lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ trong một năm với rất nhiều khó khăn, nhưng Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Trì đã lãnh đạo, chỉ đạo, hoàn thành được cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ của huyện đã đề ra.  
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến lưu ý, trong năm 2022, huyện còn một số vấn đề cần quan tâm, đó là: Việc triển khai Đề án huyện trở thành quận. Đến nay, huyện đã đạt 24/27 tiêu chí, có 2 tiêu chí rất khó huyện cần phấn đấu, trong đó có tiêu chí tự cân đối ngân sách. Do vậy, huyện cần rà soát đẩy mạnh các khu, cụm công nghiệp; chuyển mô hình các hộ kinh doanh thành doanh nghiệp. Với tiêu chí khó thứ 2 là đầu tư hạ tầng đô thị, huyện cần rà soát lại quy hoạch, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản với các dự án đã được phê duyệt. “Mục tiêu là đến năm 2025, huyện phải hoàn thành đề án lên quận, do vậy, cần phải nỗ lực, quyết tâm cao nhất mới có thể đạt được”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh.  
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị huyện cần phải có giải pháp để khắc phục những tồn tại hạn chế của năm 2021 đã được chỉ ra. Bên cạnh đó, phải tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép” trong năm 2022. Với 2 nội dung kiểm điểm sâu, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy và từng cá nhân cần làm rõ hơn những mặt tích cực, những tồn tại, hạn chế để từ đó có những giải pháp khắc phục, thực hiện trong năm tới. 

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t