Đảng ủy Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị kiểm điểm kết quả công tác năm 2021 (14:37 25/12/2021)


HNP - Sáng 25/12, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự, chỉ đạo hội nghị kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, Ban Lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) năm 2021.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm điểm


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận sự cố gắng, đoàn kết, nỗ lực của tập thể Đảng ủy Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị trong thời gian qua, từ đó, đạt được những kết quả đáng khích lệ. Về kiểm điểm nhiệm vụ năm 2021, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu Đảng ủy Tổng Công ty nhìn nhận, đánh giá sâu, thực chất những kết quả đạt được, từ những thuận lợi, khó khăn để phát huy khả năng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị Thành phố giao. 
 
Gợi ý một số nội dung cần kiểm điểm sâu, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty UDIC tập trung đánh giá kỹ công tác lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao, phê duyệt trong năm. Đặc biệt, Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty cần nêu rõ những khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song được sự quan tâm, tạo điều kiện của thành phố, đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai phát huy các nguồn lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đánh giá những kết quả nổi bật, tập thể, lãnh đạo Tổng Công ty UDIC cần chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân, từ đó, nghiêm túc đề ra các giải pháp, phương hướng khắc phục, để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các nhiệm vụ năm 2022.
 
Nhấn mạnh Đảng ủy Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 Đảng ủy doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Thành ủy, có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu tập thể Đảng ủy Tổng Công ty cần chú trọng tham mưu với Thành phố chủ trương để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, trong đó, bám sát các nhiệm vụ, chương trình công tác lớn của Thành phố để triển khai, đóng góp tích cực cho sự phát triển của Thủ đô.
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng yêu cầu Đảng ủy Tổng Công ty chú trọng đổi mới, bám sát Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về phát triển Đảng trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên. Thời gian tới, cần dự báo trước tình hình để xác định rõ phương pháp, giải pháp, lộ trình, kế hoạch sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, trong điều kiện thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu Đảng ủy Tổng Công ty phải xác định từ tình hình thực tiễn của dịch bệnh, có kế hoạch, giải pháp cụ thể để thích ứng. 
 
Báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty, Phó Bí thư Đảng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty UDIC Nguyễn Văn Luyến cho biết, Đảng bộ có hơn 900 đảng viên, sinh hoạt ở 21 đảng bộ, chi bộ cơ sở. Lĩnh vực hoạt động chủ yếu của đơn vị là đầu tư, xây lắp, sản xuất vật liệu xây dựng và công nghiệp; tư vấn đầu tư xây dựng, xuất nhập khẩu, dịch vụ. Với phương châm “Xây nhà để bán cũng như xây nhà cho mình ở”, do đó, những sản phẩm mà Tổng Công ty đưa ra thị trường đã được đông đảo khách hàng quan tâm, đón nhận, bởi sản phẩm luôn phù hợp về nhu cầu, giá cả, bảo đảm chất lượng.
 
Năm 2021, do đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, tác động tiêu cực đến nhiều ngành, lĩnh vực, trong đó có ngành xây dựng. Tuy nhiên, với sự phối hợp của Đảng ủy Tổng Công ty với Hội đồng thành viên và Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty trong việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, nên, dù còn rất nhiều khó khăn nhưng với cố gắng nỗ lực của ban lãnh đạo cùng toàn thể đội ngũ cán bộ, người lao động, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty cũng đạt được một số kết quả nhất định. Ban lãnh đạo Tổng Công ty đã nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động nắm bắt tình hình, nghiêm túc thực hiện những Nghị định của Chính phủ, sự chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội và các sở, ban, ngành của thành phố. Cùng với đó, Đảng ủy, tập thể lãnh đạo Tổng Công ty UDIC đã tập trung cao độ, quyết liệt trong công tác chỉ đạo điều hành, vừa đảm bảo phòng, chống, dịch hiệu quả, vừa kịp thời triển khai một số giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t