Quận Long Biên: Đảm bảo các điều kiện để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật định (12:35 22/05/2021)


HNP - Ngày 21/5, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản cùng đoàn công tác số 9 của Ban Thường vụ Thành ủy đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại quận Long Biên.


Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam cho biết: Toàn quận có 142 địa điểm bỏ phiếu (mới thành lập thêm một địa điểm) với 212.502 cử tri. Tại các điểm bỏ phiếu, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được bảo đảm đúng tiến độ và các điều kiện phòng, chống dịch bệnh. Quận đã chủ động xây dựng các phương án, hướng dẫn các tổ bầu cử nội dung về phòng chống dịch Covid-19 trong thực hiện bầu cử; xây dựng kịch bản chi tiết trong ngày bầu cử; thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại tất cả các khu vực bỏ phiếu trước khi tổ chức bỏ phiếu; hướng dẫn phân luồng đi vào và đi ra, khoảng cách giữa các cử tri khi bỏ phiếu, bố trí các bàn ghế, chỗ ghi phiếu bảo đảm khoảng cách phù hợp. Đồng thời, quận Long Biên đã chỉ đạo các địa phương rà soát, kiểm tra về cơ sở vật chất tại tất cả các khu vực bỏ phiếu (trang trí khánh tiết, bàn ghế, khu vực để cử tri lựa chọn đại biểu), có phương án bố trí bổ sung hòm phiếu phụ và con dấu đã bỏ phiếu, bảo đảm chủ động trong các diễn biến của dịch Covid-19. Đến thời điểm hiện tại, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận ổn định. Tinh thần của nhân dân rất quan tâm, tin tưởng vào sự thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.
 
Đoàn công tác kiểm tra tại khu vực bỏ phiếu số 9, phường Phúc Lợi
 
Kiểm tra thực tế các điểm bỏ phiếu tại phường Phúc Lợi, Giang Biên, đoàn công tác ghi nhận quận đã làm tốt công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử và công tác phòng, chống dịch Covid-19; công tác chỉ đạo, điều hành với sự chủ động đã kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện công tác bầu cử tại các địa phương. Trong đó, các khu vực bỏ phiếu của quận đã được trang trí, bố trí bảo đảm trang trọng, thuận lợi cho cử tri đi bầu cử. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình bầu cử được các tổ bầu cử quan tâm, đặt làm nhiệm vụ hàng đầu; đã bố trí nơi phát phiếu, nơi lựa chọn ứng cử viên và nơi đóng dấu sau khi bầu… bảo đảm giãn cách để phòng dịch theo quy định. Tại các khu vực bầu cử đã được lắp rạp có mái che để cử tri ngồi bảo đảm giãn cách; có phương tổ chức khu vực, kiểm soát chặt chẽ việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn; vận động người dân đi bầu cử theo từng đợt… Ngoài ra, quận cũng đã xây dựng các phương án, tình huống, kịch bản để sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn hoặc tại các khu vực bỏ phiếu; chuẩn bị đầy đủ các hòm phiếu phụ để thực hiện bầu cử ở các khu cách ly, khu phong tỏa tạm thời và các tình huống phát sinh.

Kết luận buổi kiểm tra, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản đánh giá cao công tác chuẩn bị bài bản, chu đáo, sáng tạo của Long Biên trong việc chuẩn bị cho ngày bầu cử. Đồng chí đề nghị hệ thống chính trị của quận Long Biên tập trung mọi nguồn lực, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức sinh động về ý nghĩa của ngày bầu cử, quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri. Đồng thời, các tổ bầu cử tiếp tục rà soát, cập nhật di biến động cử tri, bổ sung danh sách cử tri, bảo đảm mọi cử tri có quyền bầu cử đều được tham gia bầu cử theo đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra, cần lưu ý lựa chọn những người có năng lực, kinh nghiệm trong công tác kiểm phiếu để tránh xảy ra những sai sót đáng tiếc; tiếp tục chủ động kiểm tra, rà soát thực hiện tốt các kế hoạch, phương án bầu cử trong thời điểm phòng, chống dịch Covid-19 để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật định.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t