Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng quà, chúc Tết người dân và chính quyền xã Phú Nam An (17:09 20/01/2019)


HNP - Sáng 20/01, tại xã Phú Nam An, huyện Chương Mỹ, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã thăm, tặng quà, chúc Tết người dân và dự lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2018 của xã Phú Nam An.

Đồng chí Hoàng Trung Hải tặng quà, chúc Tết 6 hộ gia đình nghèo, khó khăn xã Phú Nam An


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Bộ, Bí thư Đảng ủy xã Phú Nam An, huyện Chương Mỹ cho biết, phát huy truyền thống của quê hương, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã luôn đoàn kết, không ngừng phấn đấu trong lao động, sản xuất, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương. 
 
Nhờ đó, kinh tế phát triển ổ định, cơ cấu kinh tế đã đang có bước chuyển dịch tích cực, tỷ trọng ngành nông nghiệp đã giảm dần, tỷ trọng ngành tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ đã tăng dần. Thu nhập bình quân đầu người năm 2012 tăng từ 18 triệu đồng/người đến năm 2017 đạt 39 triệu đồng/người/năm. Sản xuất tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ đã có bước phát triển mạnh, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt trên 12%/năm. 
 
Xã đã tập trung chỉ đạo mở rộng, phát triển và nhân cấy nghề mới, từ năm 2012 đến năm 2017, đã mở được 21 lớp học nghề như: Nghề mây song, giang đan, may xuất khẩu và nấu ăn; đào tạo là 945 học viên theo học nghề, giải quyết việc làm cho người lao động lúc nông nhàn. Tổng giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp - dịch vụ thương mại tăng trưởng khá. Năm 2012 đạt 46 tỷ đồng đến năm 2017 đạt 159 tỷ đồng, tăng 345,7%.
 

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Nhân dân và cán bộ xã Phú Nam An
 
Đã có hàng trăm hộ chuyển đổi 67 ha từ đất hai lúa có năng suất thấp sang trồng cây ăn quả, trồng rau, trồng Nấm, Mộc nhĩ và chăn nuôi thuỷ sản như: Ba ba, cá cho thu nhập 120-200 triệu đồng/ha; đặc biệt, có mô hình trồng Nấm, Mộc nhĩ đã đem lại thu nhập đạt 28 triệu đồng/ sào/ năm.
 
Nhờ đó, đời sống nhân dân được cải thiện nâng cao. Số hộ nghèo năm 2012 là 84 hộ, đến năm 2017, đã giảm xuống còn 20 hộ, chiếm tỷ lệ1,8%; hộ cận nghèo từ 200 hộ năm 2012 xuống còn 69 hộ, chiếm tỷ lệ 6,0%. Số hộ có kinh tế khá trở lên hàng năm đều tăng, năm 2012 chiếm 30% đến năm 2017 đạt trên 70%. Xã đã được UBND thành phố công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014 (giai đoạn 2010-2015).
 

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà Tết cho đảng bộ và chính quyền xã Phú Nam An
 
Năm 2019, các Ban ngành, đoàn thể nhân dân trong xã sẽ ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ kinh tế XH mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 19 và Nghị quyết HĐND xã kỳ họp thứ 5 đã đề ra. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong mọi lĩnh vực. Chú trọng phát động phong trào thi đua ở các các ngành, các đoàn thể, các cá nhân trực tiếp lao động sản xuất, kinh doanh, học tập, công tác, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quân sự năm 2019, các phong trào thi đua phát động có chủ đề, có tiêu chí cụ thể, nội dung thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao.
 
Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Nhân dân và cán bộ xã Phú Nam An đạt thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2013 đến năm 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩ xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 
 

Đồng chí Hoàng Trung Hải đã đến nhà riêng, tặng quà chúc Tết gia đình cụ Nguyễn Thị Kính
 
* Trước đó, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã đến nhà riêng, tặng quà chúc Tết gia đình cụ Nguyễn Thị Kính, 91 tuổi, ở thôn Mỗ Xá, xã Phú Nam An, là một trong những gia đình trong xã từng đón người dân từ nội thành Hà Nội về sơ tán. Bí thư Thành ủy Hà Nội ân cần thăm hỏi tình hình làm ăn kinh tế, học tập của gia đình, chia sẻ với những khó khăn trong cuộc sống. Đồng chí trân trọng cảm ơn tình cảm đoàn kết, tương thân, tương ái của gia đình trong những năm tháng chiến tranh với đồng bào Hà Nội. Đồng chí chúc cụ Nguyễn Thị Kính và gia đình một năm mới dồi dào sức khoẻ, an khang, thịnh vượng.
 
Ngoài ra, đồng chí Hoàng Trung Hải đã tặng quà, chúc Tết 6 hộ gia đình nghèo, khó khăn. Lãnh đạo huyện Chương Mỹ tặng quà 6 hộ gia đình nghèo, khó khăn của xã. Phát biểu tại đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, Phú Nam An là xã giàu truyền thống cách mạng, là nơi đón nhiều gia đình từ nội thành Hà Nội về đây sơ tán, nhất là những năm 1968-1972. Khi đó, mặc dù đời sống rất khó khăn, nhưng các gia đình ở Phú Nam An đã thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó, đón các gia đình về sơ tán với tấm lòng rộng lượng, vô tư, chia ngọt sẻ bùi từng bát cơm, củ khoai. Những tình cảm quý báu đó sẽ mãi mãi in sâu vào ký ức của những người dân Thủ đô từng về đây, là biểu tượng đẹp về văn hoá Thăng Long - Hà Nội. 
 

Lãnh đạo Thành ủy chụp ảnh lưu niệm cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Nam An
 
Đồng chí Hoàng Trung Hải đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Nam An đã không ngừng nỗ lực vươn lên, đạt nhiều thành tích cao, nổi bật là năm 2014 đã trở thành xã nông thôn mới, đến nay được Đảng, Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Bí thư Thành ủy Hà Nội chúc toàn thể cán bộ và bà con nhân dân xã Phú Nam An một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t