Khởi động Tháng Thanh niên năm 2018 (16:36 27/02/2018)


HNP - Với chủ đề: “Tuổi trẻ sáng tạo dựng xây đất nước”, cán bộ, đoàn viên thanh niên trong cả nước đã khởi động chính thức Tháng Thanh niên - tháng 3 năm 2018 bằng việc hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Cán bộ, đoàn viên hưởng ứng Tết trồng cây năm 2018


Tiên phong sáng tạo

Năm 2018 được Ban chấp hành Trung ương Đoàn chọn là “Năm Tuổi trẻ sáng tạo” và Tháng 3 năm nay, tuổi trẻ Việt Nam bước vào Tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo dựng xây đất nước”, bằng tinh thần “Tiên phong - Bản lĩnh - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển”, quyết tâm đạt những kết quả tốt nhất ngay trong những tháng đầu tiên của năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho rằng, Tháng Thanh niên 2018, với tinh thần sáng tạo, đòi hỏi tuổi trẻ phải sáng tạo để lan tỏa trong toàn bộ thanh niên Việt Nam, trong mọi hoạt động của các cấp bộ Đoàn trong Tháng Thanh niên, tạo ra những giá trị mới, khẳng định tính tiên phong, trách nhiệm của thanh niên trong phát triển địa phương, đơn vị.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đề nghị các cấp bộ Đoàn cần tập trung phát huy mọi tiềm năng thanh niên thực hiện hiệu quả 8 nội dung trọng tâm đã xác định trong Kế hoạch Tháng Thanh niên. Theo đó, các cấp bộ Đoàn tập trung nguồn lực triển khai các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo, hỗ trợ thanh niên sáng tạo, triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”; triển khai các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, tham gia xây dựng đô thị văn minh bằng những công trình, phần việc thanh niên, sản phẩm cụ thể, thiết thực; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân; các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, nhất là khởi nghiệp sáng tạo; tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên; triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng, chống xâm hại, tai nạn thương tích trẻ em; xây dựng và tổ chức các điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, qua đó giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam. Trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn cần chủ động tham mưu, đề xuất cấp ủy đảng, lãnh đạo, chính quyền tổ chức gặp gỡ, trao đổi với cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên.

Thông qua các hoạt động của Tháng Thanh niên, tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng, kết nạp hội viên, đoàn viên mới; củng cố nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, nhất là trên địa bàn dân cư, khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị.

Gắn với học tập nghị quyết

Hiện nay, việc triển khai Tháng Thanh niên năm 2018 đang được các cấp bộ đoàn gấp rút triển khai, cụ thể hóa từ các chương trình của Trung ương gắn với đều kiện cụ thể từng địa phương. Trong đó, đa số các chương trình, kế hoạch từng phần việc đều gắn với triển khai đợt học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.

“Tháng Thanh niên hành động để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời là Tháng để xã hội quan tâm, chăm lo đến sự phát triển toàn diện của Thanh niên. Do đó, các hoạt động, công trình, phần việc thanh niên phải bám sát nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị, hướng về cơ sở, có nội dung cụ thể, có tính hành động cao, tính lan tỏa rộng khắp, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, thu hút sự tham gia tích cực và có trách nhiệm của đông đảo thanh niên, vận động các lực lượng xã hội quan tâm, đồng hành trong các hoạt động của Đoàn, với sự phát triển của thanh niên, khẳng định rõ nét vai trò của tổ chức Đoàn trong đoàn kết, tập hợp thanh niên và vai trò của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm cho các phong trào của tổ chức Đoàn ngày càng đến gần hơn với thanh niên, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên”, anh Lê Quốc Phong nói.

Để tháng thanh niên hiệu quả, mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi hãy nâng cao nhận thức, hiểu biết của bản thân, tham gia tuyên truyền, vận động bạn bè, gia đình và những người xung quanh chung tay bảo vệ môi trường, mà cụ thể, hiệu quả trước mắt là tham gia trồng và chăm sóc cây xanh, tạo mảng xanh, không gian xanh tại nơi mình học tập, công tác, sinh sống.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn cũng cần nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo tạo nhiều không gian, cơ hội, hoạt động thiết thực để tuổi trẻ Việt Nam tham gia trồng cây, góp phần bảo vệ, cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường. Mỗi một bạn trẻ trồng một cây xanh, mỗi một cấp bộ Đoàn có công trình vườn cây thanh niên, Việt Nam chúng ta sẽ xanh hơn, đẹp hơn.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t