Quận Hai Bà Trưng gặp mặt 180 người cao tuổi tiêu biểu (08:44 27/09/2024)


HNP - Chiều 26/9, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị gặp mặt 180 người cao tuổi tiêu biểu nhân “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024 và kỷ niệm 34 năm ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10/1991 - 1/10/2024).  

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng trao quà tặng người cao tuổi tiêu biểu


Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch quận Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, quận Hai Bà Trưng là một trong những quận nội thành của Thủ đôi, có số người cao tuổi chiếm 13% dân số, là lớp người cao tuổi nhưng có một vị trí quan trọng trong cộng đồng và trong xã hội. Thế hệ các cụ luôn nêu cao tinh thần yêu nước, cần cù sáng tạo trong lao động, mẫu mực trong cuộc sống, giản dị trong sinh hoạt, có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước và xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. 
 
Tiết mục văn nghệ do người cao tuổi quận Hai Bà Trưng biểu diễn
 
Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các các hội và đoàn thể trên địa bàn quận luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Cụ thể, 1.233 người cao tuổi đã được hưởng trợ cấp xã hội và trên 6.000 người cao tuổi được thăm hỏi động viên, chúc thọ, mừng thọ… từng bước góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người cao tuổi giúp cho các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích. Nhân dịp ngày Quốc tế Người cao tuổi, UBND quận đã chỉ đạo Trung tâm Y tế và các bệnh viện trên địa bàn khám, chăm sóc sức khỏe cho 2.400 người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa trên địa bàn.
 
Trân trọng ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của Ban đại diện Hội người cao tuổi quận, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hiền khẳng định những đóng góp của các cụ, các bác cho công tác người cao tuổi và các phong trào thi đua của Người cao tuổi trên địa bàn quận. Các cụ, các bác thực sự là chỗ dựa vững chắc, là tấm gương chỉ dạy cho thế hệ trẻ noi theo.
 
Để tiếp tục thực hiện chăm lo cho người cao tuổi, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền đề nghị các phòng, ban, ngành, hội đoàn thể, cơ quan, đơn vị và UBND các phường, thời gian tới, tập trung nghiên cứu, tham mưu, đề xuất các chính sách để người cao tuổi được thụ hưởng và tích cực tham gia vào các hoạt động chung của xã hội, được sống vui, sống khỏe, sống có ích.
 
Ban Đại diện Hội Người cao tuổi quận tiếp tục phát động, vận động hội viên tham gia nhiều phong trào thi đua yêu nước như khuyến học, khuyến tài, “đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”…, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, vì nhân dân phục vụ.
 
 Người cao tuổi tiêu biểu được tặng quà tại hội nghị
 
Các cơ quan, đơn vị tiếp tục nâng cao công tác chăm sóc sức khoẻ; tạo điều kiện để người cao tuổi tham gia hoạt động văn hoá, giáo dục, thể dục, thể thao, giải trí, du lịch và các hoạt động xã hội khác. Đồng thời, khuyến khích sự quan tâm của các tổ chức xã hội, cá nhân đối với công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.
 
UBND 18 phường tiếp tục nâng cao trách nhiệm các cấp ủy Đảng, chính quyền từ phường đến các khu dân cư, phát huy nội lực sẵn có của người cao tuổi trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Thường xuyên bám sát chương trình nhiệm vụ của Hội, hướng dẫn tuyên truyền vận động hội viên người cao tuổi tích cực tham gia các phong trào thi đua của hội phường và các chi hội tổ chức.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hiền trao khen thưởng 18 cá nhân biêu biểu
 
Nhân dịp ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10, UBND quận Hai Bà Trưng trao tặng quà cho 350 người cao tuổi tiêu biểu, người cao tuổi cô đơn và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người cao tuổi tròn 100 tuổi và trên 100 tuổi trên địa bàn với tổng số tiền 245 triệu đồng.
 
Nhân “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024, UBND quận Hai Bà Trưng khen thưởng 18 cá nhân tiêu biểu trên địa bàn quận.
 

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t