Huyện Đan Phượng: 100% trường học đón học sinh trở lại trường sau cơn bão số 3 (15:38 09/09/2024)


HNP - Ngày 9/9, gần 38.000 học sinh trên địa bàn huyện Đan Phượng phấn khởi trở lại trường sau 2 ngày chịu ảnh hưởng của bão số 3. 

Học sinh Trường Tiểu học Đan Phượng hào hứng tham gia chuyên đề về “Lòng biết ơn”


Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đan Phượng, năm học 2024-2025, toàn huyện có 55 trường (19 trường mầm non; 20 trường tiểu học; 16 trường THCS) với 1.096 lớp, 37.938 học sinh (tăng 8 lớp, giảm 641 học sinh so với năm học 2023-2024).
 
Trong đó, cấp mầm non có 341 nhóm, lớp với 9.899 trẻ (tăng 5 nhóm, lớp, giảm 538 trẻ); cấp tiểu học có 433 lớp, 15.036 học sinh (giảm 6 lớp, giảm 460 học sinh); cấp THCS có 322 lớp, 13.003 học sinh (tăng 9 lớp, tăng 357 học sinh).
 
Giờ học của học sinh Trường Mầm non Thọ An sáng 9/9
 
Trước khi bão số 3 đổ bộ, Phòng GD&ĐT huyện đã có công văn chỉ đạo các trường học trên địa bàn chủ động ứng phó; đảm bảo an toàn cơ sở vật chất, trang thiết bị; rà soát, cắt tỉa cây xanh; tháo dỡ các băng rôn, khẩu hiệu, bảng biểu… trong khuôn viên trường.
 
Về thiệt hại do bão gây ra, theo thống kê của Phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng, trên địa bàn huyện có 4 điểm bị hư hại mái phòng học, nhà thể chất, vườn rau; 2 khu vực nhà để xe bị hư hại; 99 bảng, biểu trong trường bị hư hại. Ngoài ra, trong khuôn viên các trường học bị đổ, gãy 253 cây xanh trong đó có 23 cây lâu năm, 230 cây nhỏ, nhiều cây trang trí. Ước tính số tiền thiệt hại hơn 1,1 tỷ đồng.
 
Trước ảnh hưởng của bão số 3, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường học tập trung khắc phục sự cố, bảo đảm điều kiện để tổ chức cho học sinh đến trường trở lại. Trong ngày 8/9, các nhà trường đã huy động giáo viên phối hợp cùng các ngành, đoàn thể địa phương tập trung thu dọn cây xanh, bảng biển bị đổ, gãy và vệ sinh trường lớp…
 
Đến 16 giờ ngày 8/9, 100% trường học đã khắc phục xong hậu quả cơn bão số 3 và đảm bảo các điều kiện để đón học sinh trở lại trường từ ngày 9/9.
 
Sáng 9/9, sau khi cơ bản khắc phục hậu quả do bão số 3 (bão Yagi), bảo đảm điều kiện dạy và học, 100% trường học trên địa bàn huyện Đan Phượng đã tổ chức cho học sinh đi học bình thường.
 
Trường Tiểu học Thượng Mỗ tổ chức chuyên đề tuyên tuyền về phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn và trật tự an toàn giao thông cho học sinh
 
Trong buổi học sáng 9/9, nhiều trường tổ chức sinh hoạt chuyên đề, tạo hứng khởi cho học sinh.
 
Tại Trường Tiểu học Đan Phượng, nhà trường tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống với chuyên đề về “Lòng biết ơn” tại sân trường cho tất cả các lớp. Trong bộ đồng phục màu trắng, các em học sinh rất hào hứng tham gia tương tác với thầy cô giáo.
 
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đan Phượng Nguyễn Thị Oanh cho biết, năm học 2024-2025, nhà trường có tổng số 31 lớp với 1.233 học sinh. “Với buổi sinh hoạt chuyên đề đầu tuần sáng 9/9, các em học sinh rất phấn khởi. Nhiều phụ huynh cũng đến tham dự chương trình cùng các con” - cô Nguyễn Thị Oanh cho biết thêm.
 
Còn tại Trường Tiểu học Thượng Mỗ, hàng trăm em học sinh cũng sôi nổi tham gia chuyên đề tuyên tuyền về phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn và trật tự an toàn giao thông. Tại buổi tuyên truyền, các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đan Phượng đã thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội.
 
Cùng với đó là các quy tắc về giao thông đường bộ, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, đối với người đi bộ, người điều khiển phương tiện. Qua đó trang bị cho học sinh các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng luật.

Lê Hải


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t