Huyện Thanh Trì: Hơn 1,971 tỷ đồng ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" năm 2024 (14:34 01/07/2024)


HNP - Sáng 1/7, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì đã tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2024.  

Tôn vinh các tập thể, cá nhân ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa huyện Thanh Trì năm 2024


Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì Trần Thị Vân cho biết: Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 77 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thanh Trì đã không ngừng phát huy truyền thống: “Uống nước nhớ nguồn”; công tác chính sách và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” thường xuyên được các cấp, các ngành, các địa phương và toàn xã hội quan tâm, triển khai toàn diện, đồng bộ với nhiều nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với thực tế của từng địa phương, đơn vị. 
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì Trần Thị Vân phát động tại Lễ hưởng ứng
 
Năm 2023, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện và các xã, thị trấn đã vận động được hơn 1,851 tỷ đồng, đạt 320% chỉ tiêu kế hoạch Thành phố giao. Từ nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, huyện đã hỗ trợ 240 triệu xây, sửa 04 Nhà tình nghĩa cho thân nhân người có công; tặng mới và nâng mức 329 sổ tiết kiệm tình nghĩa với kinh phí 271 triệu đồng; thăm hỏi, tặng 16.797 xuất quà, trị giá 12,4 tỷ đồng. Huyện đã tổ chức điều dưỡng đối với 745 người có công và thân nhân người có công đi nghỉ dưỡng đảm bảo chu đáo, an toàn; chi trả điều dưỡng tại nhà cho 716 người…
 
Hiện nay, toàn huyện có 01 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 646 thương binh, 199 bệnh binh, 31 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt và tù đày; 180 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; 70 người là con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; hàng tháng, chi trả trợ cấp ưu đãi cho 1.562 người có công và thân nhân người có công với số tiền là trên 3,6 tỷ đồng.
 
Mặc dù các cấp, các ngành, các địa phương và Nhân dân huyện Thanh Trì đã có nhiều cố gắng chăm lo, hỗ trợ nhưng hiện nay còn có những gia đình chính sách và người có công với cách mạng, những thương binh, bệnh binh vẫn gặp nhiều khó khăn. Năm 2024, có 05 ngôi nhà của người có công và thân nhân liệt sỹ trên địa bàn huyện đã xuống cấp rất cần sự chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng và xã hội hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà tình nghĩa với số tiền 330 triệu đồng.
 
Tại buổi Lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì Trần Thị Vân đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện Thanh Trì tích cực hưởng ứng và tham gia đóng góp ủng hộ, chung tay hưởng ứng Tháng cao điểm ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2024, cụ thể: Mỗi công chức, viên chức, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang, người lao động hưởng lương từ ngân sách Nhà nước ủng hộ tối thiểu 01 ngày lương; Các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ, đóng góp xây dựng Quỹ với tinh thần cao nhất. Thời gian ủng hộ năm 2024: Hoàn thành trước ngày 27/7/2024.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng phát biểu tại buổi Lễ
 
Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng cho biết: Huyện Thanh Trì có 119 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 1.651 liệt sĩ, 25 cán bộ lão thành cách mạng, 28 cán bộ Tiền khởi nghĩa, 945 Thương binh, 284 bệnh binh, 192 chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, 195 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và 11.857 người hoạt động kháng chiến được tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.
 
Theo đồng chí Nguyễn Văn Hưng, vận động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” là để hỗ trợ trực tiếp người có công, thân nhân người có công. Đây chính là sự tri ân, ghi công, tôn vinh, tưởng nhớ và biết ơn những người có công với dân, với nước, đó là bản chất và nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn”.
 
 
Các đại biểu ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" tại Lễ phát động
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, phấn đấu đạt chỉ tiêu cấp huyện vận động được 500 triệu đồng, các xã - thị trấn vận động được trên 1,2 tỷ đồng.
 
Đồng thời, quan tâm đến đời sống cho người có công, thân nhân người có công trong sinh hoạt, khám chữa bệnh, cải thiện nhà ở. Trợ cấp kịp thời các trường hợp ốm đau dài ngày, các trường hợp phải đi viện điều trị mà gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức chu đáo các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh miễn phí cho người có công, thân nhân người có công trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ và những năm tiếp theo.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hưng trao giấy khen tặng các tập thể
 
Tại buổi Lễ phát động, các đơn vị, tập thể, cá nhân đã ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hơn 1,971 tỷ đồng, đạt 394% kế hoạch năm. Ban tổ chức đã tặng giấy khen cho 16 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2024.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t