Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng sau Kỳ họp thứ Ba (19:36 20/12/2021)


HNP - Chiều 20/12, tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 4 đã tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng sau Kỳ họp thứ Ba, HĐND thành phố bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến 18 phường trên địa bàn. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn phát biểu tại buổi tiếp xúc


Tham dự buổi tiếp xúc cử tri Đơn vị bầu cử số 4 có các đồng chí: Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố Hồ Vân Nga.

 
Sau khi đại diện tổ đại biểu HĐND thành phố thông báo kết quả Kỳ họp thứ Ba, HĐND thành phố, cử tri đã phát biểu, kiến nghị một số vấn đề quan tâm. Trong đó, cử tri Trần Tuấn Khanh, phường Phạm Đình Hổ, đề nghị lãnh đạo thành phố cho biết định hướng và giải pháp của thành phố để phục hồi và phát triển ngành Du lịch Thủ đô trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19”. Cử tri Đỗ Thị Phúc, phường Phố Huế, cho biết, tại kỳ họp đã thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng, trong đó có Nghị quyết về quy định 1 số nội dung mức chi thuộc thẩm quyền của HĐND thành phố. Đây là những vấn đề mà nhiều cử tri quan tâm, cử tri đề nghị thành phố sớm có hướng dẫn việc chi các hoạt động công tác Đảng, Đoàn thể trong quá trình thực hiện thí điểm chính quyền đô thị. 
 
Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, cử tri Đỗ Thị Phúc cho biết một số người dân phản ánh là kết quả xét nghiệm PCR còn chậm. Vì thế, đề nghị thành phố có biện pháp đẩy nhanh tiến độ trả kết quả xét nghiệm và kịp thời công bố danh sách bệnh nhân khỏi bệnh. Đồng thời, đề nghị thành phố nghiên cứu, xem xét để Trung tâm y tế quận và trạm y tế các phường được trang bị máy xét nghiệm PCR, tạo điều kiện cho địa phương chủ động trong xét nghiệm và điều trị Covid-19. 
 
Cử tri Phạm Kim Dũng, phường Thanh Lương, cho biết, tình hình dịch Covid-19 thời gian qua diễn biến phức tạp, do đó thành phố luôn phải ra những quyết sách kịp thời cho phù hợp với tình hình dịch bệnh. Với phương châm truy vết nhanh, khoanh vùng hiệu quả và xét nghiệm diện rộng để không bỏ sót các F0 trong cộng đồng, thành phố đã triển khai linh hoạt trong việc phong tỏa tạm thời các khu vực có ca nhiễm mới, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, cử tri cũng bày tỏ lo ngại khi những ngày qua tình hình dịch phần phức tạp hơn khi có một số ngày Hà Nội phát sinh trên 1000 ca mắc mới, trong đó 40% là lây nhiễm trong cộng đồng. 
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri quận Hai Bà Trưng, trong đó, có các ý kiến liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố thời gian qua. Đồng chí Dương Đức Tuấn cho biết, chủ trương của cả nước cũng như thành phố hiện nay là thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19 để vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khi các ca F0 liên tục tăng cao, ngày 17/12/2021, Chủ tịch UBND thành phố đã ký ban hành Chỉ thị 25/CT-UBND tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Lễ cuối năm 2021, đầu năm 2022.  
 
Nhấn mạnh quận Hai Bà Trưng và Đống Đa là hai quận có tỷ lệ ca mắc F0 cao nên hai địa phương đã có nhiều biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt hơn. Vì thế, Phó Chủ tịch UBND TP mong người dân chấp hành nghiêm các quy định của thành phố, quận, đặc biệt là hạn chế tập trung đông người. Đồng thời, tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa bàn, nhất là tại các khu vực có nguy cơ cao như: bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe… Cùng với đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền người dân tiếp tục thực hiện 5K, không chủ quan, lơ là vì đã tiêm vắc xin phòng Covid-19; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch”...

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t