Huyện Ứng Hòa: Khẩn trương phòng chống bệnh cúm gia cầm H5N6 (21:05 07/05/2020)


HNP - Ngày 7/5, UBND huyện Ứng Hòa ban hành Văn bản số 479/UBND-KT về việc khẩn trương phòng chống bệnh cúm gia cầm H5N6 trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu UBND xã Viên An khẩn trương tổ chức tiêu hủy toàn bộ số gia cầm cùng chuồng đã có kết quả dương tính của hộ ông Nguyễn Duy Toản và thực hiện hoàn thiện hồ sơ, thủ tục tiêu hủy đảm bảo kịp thời, chặt chẽ không để dịch lây lan trên diện rộng. Lập chốt kiểm dịch tạm thời để ngăn chặn không cho gia cầm và sản phẩm của gia cầm ra, vào địa bàn xã. Rà soát, thống kê số lượng gia cầm hiện có trên địa bàn. Tổ chức tuyên truyền để các hộ chăn nuôi gia cầm trên địa bàn xã chủ động phòng chống dịch, tổ chức ký cam kết không bán chạy gia cầm mắc, nghi mắc bệnh đối với các hộ chăn nuôi gia cầm trên địa bàn xã để hạn chế lây lan mầm bệnh. Thực hiện vệ sinh tiêu độc môi trường toàn xã. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh đến tận hộ nuôi gia cầm, phát hiện kịp thời, khoanh vùng và xử lý nhanh, gọn khi có ổ dịch xảy ra.

Đối với các xã còn lại thực hiện các biện pháp phòng bệnh trên gia súc, gia cầm và khuyến cáo các hộ chăn nuôi gia cầm chủ động vệ sinh tiêu độc chuồng trại và thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học. Bố trí kinh phí mua hóa chất, bảo hộ, phòng dịch để vệ sinh, khử trùng tiêu độc, tuyên truyền để các hộ chăn nuôi gia cầm trên địa bàn xã chủ động tiêm phòng bao vây và tổ chức rà soát, tiêm phòng sớm đối với vắcxin cúm gia cầm.

Phòng Kinh tế huyện phân công nhiệm vụ cụ thể cho lãnh, đạo trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn xã Viên An trong việc phòng chống dịch, trình tự, thủ tục hồ sơ để hỗ trợ các hộ chăn nuôi có gia cầm bị tiêu hủy. Lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp gia cầm có biểu hiện ốm, chết bất thường để phục vụ công tác phòng chống dịch. Chuẩn bị đầy đủ vật tư phục vụ công tác chống dịch trên địa bàn huyện.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t