Phát hiện 388 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực chăn nuôi, thú y (05:55 05/01/2020)


HNP - Đây là kết quả nổi bật trong kết quả thực hiện công tác chăn nuôi và thú y năm 2019 của quận Tây Hồ.

Thực hiện công tác chăn nuôi và thú y, năm 2019 cùng với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, quận Tây Hồ chú trọng quan tâm đến công tác chăn nuôi, phòng, chống dịch bệnh. Quận Tây Hồ đã chỉ đạo UBND các phường trên địa bàn phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y quận triển khai tốt việc tiêm vắc xin phòng bệnh cho gia súc, trong đó đã tiêm vắc xin dại cho đàn chó, mèo được 3.644 lượt con, đạt 103% kế hoạch năm...; tổ chức 15 đợt phun thuốc phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm với tổng diện tích 419.000m2.

UBND quận cũng đã chủ động bố trí, cấp kinh phí cho các phường và Trạm Chăn nuôi và Thú y quận mua 1.112kg hóa chất, 10.750 kg vôi bột để phục vụ công tác phun khử trùng phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi, hố tiêu hủy gia súc mắc bệnh với tổng diện tích 667.000m2; chỉ đạo UBND các phường, Trạm Chăn nuôi và Thú y quận triển khai xử lý tốt theo quy trình 10 ổ dịch tả lợn châu Phi; xử lý tiêu hủy 142 con lợn có trọng lượng 11.773kg theo quy định, đến nay đã qua 30 ngày trên địa bàn quận không phát sinh ổ dịch mới.

Đáng chú ý, trong công tác quản lý hành nghề thú y, thanh, kiểm tra, năm 2019, Phòng Kinh tế quận chủ trì phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y quận, đồng thời phối hợp với UBND các phường, Ban quản lý các chợ và các cơ quan chức năng tổ chức 217 buổi kiêm tra công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, bệnh dịch tả lợn châu Phi, kiểm soát giết mổ, vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm, hành nghề dịch vụ thú y, kiểm tra việc nuôi chó thả rông trên địa bàn các phường. Qua kiểm tra 735 lượt cơ sở, hộ kinh doanh sản phẩm vật, hộ chăn nuôi, cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi, hành nghề dịch vụ thú y phát hiện 388 trường hợp vi phạm. Trong đó, lập biên bản cảnh cáo, nhắc nhở để người chăn nuôi, hộ kinh doanh, cơ sở hành nghề thú y tự khắc phục là 245 trường hợp; xử phạt vi phạm hành chính 139 cơ sở, hộ kinh doanh sản phẩm động vật và hộ nuôi gia súc, nuôi chó thả rông với tổng số tiền gần 177,7 triệu đồng.

8/8 phường của quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch triển khai các giải pháp quản lý đàn chó, mèo, thành lập Đội chuyên trách bắt chó thả rông, động vật nghi mắc bệnh dại. Nhìn chung, công tác quản lý đàn chó, mèo được triển khai đồng bộ: Như tuyên truyền, treo 65 pano quy định về nuôi chó, mèo và các nghị định xử phạt tại các nơi công cộng của các phường; lập sổ theo dõi, quản lý, yêu cầu các hộ dân ký cam kết thực hiện quy định trong việc nuôi chó, mèo. UBND các phường của quận Tây Hồ đã duy trì thường xuyên việc kiểm tra thả rông chó tại nơi công cộng một tuần từ 1-2 lần, qua kiểm tra tuyên truyền đã tạo được sự chuyển biến trong nhận thức của người dân trên địa bàn các phường, bước đầu đã thu được kết quả nhất định.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t