Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại địa bàn có chung cư cũ (09:20 12/08/2019)


HNP - Sáng 10/8, tại phường Ngọc Khánh, UBND quận Ba Đình phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC “Tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng, phương tiện tham gia tại các địa bàn dân cư các phường năm 2019”.

Lực lượng Y tế phường được điều động đến hiện trường và tiến hành sơ cứu người bị nạn đồng thời chuyển đến cơ sở y tế gần nhất cấp cứu


Tình huống diễn tập được thực hiện tại khu nhà B2, khu tập thể Hồ Ngọc Khánh, ngõ 29 Nguyễn Chí Thanh. Công trình được xây dựng từ những năm 1990 với kết cấu nhà khung bê tông, có chiều cao 5 tầng, có một mặt tiếp giáp đường Nguyễn Chí Thanh với 100 hộ dân sinh sống.
 
Theo giả định hồi 09h00, xảy ra cháy tại tầng 2 nhà B2, Tập thể Hồ Ngọc Khánh, Ngõ 29 Nguyễn Chí Thanh, Phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình. Thời điểm xảy cháy có người đang sinh sống trong ngôi nhà. Khi xảy cháy tại khu vực tầng 2 của Nhà B2, do tốc độ phát triển đám cháy nhanh nên khói, lửa thoát ra bên ngoài cửa sổ và hành lang gây khó khăn cho người ở trong nhà thoát nạn ra bên ngoài. 
 
Bà con nhân dân trong khu vực đã tri hô, báo bằng kẻng cho mọi người dân, bảo vệ dân phố và công an phường biết cùng đến phối hợp hỗ trợ nhà dân bị nạn làm công tác cứu người và chữa cháy. Đồng thời, báo ngay cho lực lượng Cảnh sát PCCC theo số điện thoại 114 đến chữa cháy và CNCH.
 
Phát huy vai trò lực lượng cứu hộ tại chỗ
 
Khi đó còn có người bị mắc kẹt trên tầng 3 của ngôi nhà, lực lượng công an phường đến hiện trường đã sử dụng các phương tiện CNCH được trang bị tiến hành phối hợp cùng lực lượng tại chỗ tiếp cận lên các tầng trên để nhanh chóng đưa các nạn nhân và tài sản ra khỏi khu vực xảy cháy...
 
Với tinh thần phát huy 4 tại chỗ gồm: Lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Dưới sự chỉ đạo, chỉ huy trực tiếp của lãnh đạo UBND phường Ngọc Khánh, các lực lượng tại chỗ đã phát huy tối đa vai trò, những kiến thức về PCCC, thực hành tốt kỹ năng CNCH trong tham gia giải quyết các tình huống sự cố cháy nhỏ trên địa bàn.
 
Thang 3 được sử dụng, đây một phương tiện không thể thiếu trong các đội hình cứu người và chữa cháy trên các tầng cao
 
Ông Nguyễn Trung Dũng - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình đánh giá, lực lượng tại chỗ, lực lượng dân phòng, công an phường đã phối hợp và có những động tác nhuần nhuyễn, chuẩn xác. Từ nay đến 30/9, toàn quận sẽ tổ chức diễn tập và từng phường sẽ lên phương án cho từng đặc điểm tình hình riêng của khu dân cư phường mình.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t