Quận Cầu Giấy tăng cường phòng, chống mua bán người (21:02 22/03/2019)


HNP - Đẩy mạnh công tác phát hiện, đấu tranh với các phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội mới; ngăn chặn, kiềm chế sự gia tăng tội phạm mua bán người, đó là mục tiêu đặt ra trong Kế hoạch số 81/KH-UBND vừa được UBND quận Cầu Giấy ban hành về chương trình phòng, chống mua bán người năm 2019.

Theo kế hoạch, trong năm 2019, quận phối hợp chặt chẽ trong tiếp nhận, xác minh, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về; 100% nạn nhân đã tiếp nhận được tiến hành thủ tục xác minh, xác định, bảo vệ và có nhu cầu thì được hỗ trợ theo quy định của pháp luật. 100% tin báo tố giác tội phạm mua bán người được tiếp nhận, xử lý; tất cả các trường hợp có dấu hiệu tội phạm đều phải được xác minh làm rõ theo quy định. 100% văn bản pháp luật mới ban hành có hiệu lực liên quan đến công tác phòng, chống mua bán người được tổ chức nghiên cứu, tổ chức thực hiện; rà soát đề xuất sửa đổi bổ sung và theo dõi thi hành.

Để đạt được mục tiêu đề ra, quận tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Chương trình 130/CP năm 2019 và giai đoạn 2016 -2020. Đổi mới hình thức tuyên truyền, đảm bảo nội dung phong phú, thiết thực, có chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm nhằm nâng cao nhận thức của người dân nhất là phụ nữ, trẻ em, ít được tiếp xúc với thông tin về phòng, chống tội phạm nói chung và phòng, chống tội phạm mua bán người nói riêng.

Tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người (30/7/2019); Nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm, đơn trình báo mất tích... có dấu hiệu của tội phạm mua bán người. Tiến hành đông bộ các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện điều tra xử lý những đường dây, ổ nhóm tội phạm mua bán người trên địa bàn quận (tập trung vào các đường dây tội phạm mua bán người hoạt động có tổ chức, xuyên quốc gia), đảm bảo mọi hành vi mua bán người đều được phát hiện, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Lựa chọn các vụ án để tổ chức xét xử điểm nhằm tuyên truyền, giáo dục và răn đe các đối tượng phạm tội khác…


Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t