Bồi dưỡng, nâng cao trình độ cán bộ quân sự ở cơ sở (21:13 22/03/2019)


HNP - Sau lễ ra quân huấn luyện, Ban CHQS quận Long Biên triển khai thực hiện tốt kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng cho các đối tượng là cán bộ ban CHQS phường và cán bộ quân sự thuộc các cơ quan, tổ chức; cán bộ chỉ huy đơn vị tự vệ, dân quân cả về nội dung, tổ chức và phương pháp huấn luyện.

Kiểm tra mô hình học cụ


Chúng tôi có mặt tại lớp tập huấn cán bộ dân quân tự vệ (DQTV) năm 2019 của Ban CHQS quận Long Biên khi các học viên và giáo viên đang say sưa thực hành các thao tác trên các loại vũ khí được trang bị. Trung tá Vũ Thanh Quang, Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận cho biết, để nâng cao chất lượng công tác tổ chức, nhất là khả năng làm tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương về thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng.

Tại lớp tập huấn, các học viên được huấn luyện cả lý thuyết và thực hành trên các nội dung như: Hướng dẫn xây dựng kế hoạch Công tác Đảng, công tác Chính trị và xét duyệt hồ sơ Liệt sĩ-Thương binh cho các đối tượng. Hướng dẫn xét duyệt Huân chương bảo vệ Tổ quốc cho các đối tượng; phương pháp soạn thảo văn kiện chiến đấu phòng thủ cấp xã; hướng dẫn thực hiện công tác động viên, tuyển quân… Đặc biệt là việc thực hành, kiểm tra các nội dung Điều lệnh đội ngũ; hành động chiến đấu của trung đội (khẩu đội) súng máy phòng không; Trung đội phục kích đón lõng mục tiêu bay thấp,… Đồng chí Lê Xuân Hoàng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Phúc Lợi tâm sự: “Đợt tập huấn lần này rất ý nghĩa, Ban CHQS quận chuẩn bị rất nhiều nội dung. Chúng tôi được củng cố, bổ sung, nâng cao nhận thức, hiểu biết về những phần kiến thức, kỹ năng thực hành còn thiếu, còn hạn chế. Đặc biệt là bộ yếu khâu nào thì chú trọng tập huấn khâu đó để khi chúng tôi về đơn vị áp dụng vào thực tế công tác đạt hiệu quả thiết thực”. Còn đồng chí Nguyễn Đức Huy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Thạch Bàn chia sẻ: “Xác định đây là nội dung quan trọng phục vụ cho chức trách, nhiệm vụ của mình, nên trong thời gian tập huấn, tôi đã chủ động nắm lại kiến thức; trao đổi với các giáo viên những vấn đề mình chưa rõ, tích lũy thêm kinh nghiệm, kiến thức để thực hiện nhiệm vụ của mình tại địa phương đảm bảo hiệu quả, chất lượng hơn”.

Chất lượng cán bộ có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng huấn luyện. Xác định rõ tầm quan trọng của vấn đề này, Ban CHQS quận tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp tập huấn cán bộ. Trung tá Vũ Thanh Quang cho biết thêm: “Ngoài nhiệm vụ huấn luyện theo kế hoạch được cấp trên phê duyệt, chúng tôi tăng cường thêm thời gian, huấn luyện thực hành cho đội ngũ cán bộ Trung đội trưởng, tiểu (khẩu) đội trưởng DQTV Thông tin, Trinh sát, Phòng hóa, Y tế, Phòng không, Pháo binh, Công binh. Trong đó, chú trọng huấn luyện về kỹ thuật, chiến thuật, điều lệnh đội ngũ sửa đổi. Chúng tôi yêu cầu các đồng chí giáo viên nghiên cứu kỹ nội dung bài giảng kết hợp với những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ, liên hệ sát với tình hình địa phương làm cho bài giảng phong phú”.  

Thông qua lớp tập huấn, Ban CHQS quận Long Biên đã hệ thống, thống nhất một số nội dung về công tác quân sự, quốc phòng; công tác DQTV, giáo dục Quốc phòng - An ninh và các văn bản hướng dẫn thực hiện cho cán bộ Ban CHQS, cán bộ chỉ huy các đơn vị DQTV. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và trình độ làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, người đứng đầu cơ quan, tổ chức của đội ngũ cán bộ các cấp trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2019 và những năm tiếp theo.


Nguyễn Khắc Sinh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t