Huyện Quốc Oai chủ động ứng phó với bão số 11 (11:31 17/10/2017)


HNP - Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai huyện Quốc Oai vừa có Công điện số 13/CĐ-BCH về việc ứng phó với bão số 11.

Theo đó, để chủ động ứng phó với bão số 11, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai huyện Quốc Oai yêu cầu các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và tình hình mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin, cảnh báo kịp thời đến nhân dân để chủ động phòng tránh; Kiểm tra các trọng điểm xung yếu, các công trình (đặc biệt các công trình đang thi công), chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, trang thiết bị, phương tiện theo phương châm ‘‘4 tại chỗ’’. Chủ động chỉ đạo kịp thời với mọi diễn biến của bão và mưa lũ, đảm bảo an toàn công trình, tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão và mưa lũ gây ra.
 
UBND các xã, thị trấn bị ảnh hưởng, thiệt hại do đợt mưa lũ vừa qua, nhất là các xã Đông Yên, Tuyết Nghĩa, Phú Cát, Cấn Hữu, Liệp Tuyết, Hòa Thạch, Ngọc Liệp tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện chủ động di dời dân cư ra khỏi các khu vực nguy hiểm, khu vực bị sạt lở, ngập lụt; Tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại, tổ chức cứu trợ khẩn cấp lương thực, nhu yếu phẩm không để người dân bị đói; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ dân bị di dời. Xử lý nhanh giờ đầu các sự cố và bảo vệ hệ thống đê điều, hồ đập, nhất là các khu vực xung yếu. Tiếp tục kiểm soát, hướng dẫn, hỗ trợ điều tiết đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực bị sạt lở, ngập sâu. Huy động lực lượng hỗ trợ nhân dân sữa chữa và chằng chống nhà cửa, vệ sinh môi trường sau lũ; khôi phục các công trình hạ tầng bị hư hỏng, đặc biệt là công trình y tế, giáo dục, giao thông, thủy lợi, hệ thống điện để đảm bảo sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.
 
Các xã vùng bán sơn địa, miền núi tăng cường công tác kiểm tra các hồ, đập trên địa bàn xã và xử lý ngay những sự cố (nếu có) nơi dễ gây ra sạt lở đảm bảo an toàn công trình và dân sinh. Chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng đối phó với những tình huống xấu có thể xảy ra. Chú ý phòng lũ quét, sạt lở đất; chủ động sơ tán dân và tài sản khi tình huống xảy ra. Có phương án chuẩn bị giống cây trồng, vật nuôi để phục hồi sản xuất nông nghiệp sau lũ.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t