Huyện Chương Mỹ kiểm soát tốt dịch sốt xuất huyết (05:17 15/09/2017)


HNP - Chiều 14/9, UBND huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị giao ban đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện.

Các xã, thị trấn trong huyện Chương Mỹ tiếp tục ra quân tổng vệ sinh môi trường phòng chống dịch sốt xuất huyết


Trước diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết, huyện Chương Mỹ đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp, huy động mọi lực lượng tham gia phòng, chống dịch sốt xuất huyết. Theo đó, huyện Chương Mỹ đã thành lập 5 đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại các xã, thị trấn trên địa bàn. Đặc biệt từ huyện ủy, UBND cũng ban hành 7 kế hoạch, 1 công điện và 11 công văn đôn đốc các xã thị trấn tích cực triển khai các giải pháp hạn chế số lượng người mắc bệnh.
 
Ngoài ra trung tâm y tế huyện phối hợp với các cơ quan chức năng và các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch sốt xuất huyết, tăng cường các biện pháp vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi. Bên cạnh việc chỉ đạo đơn vị phát thanh và tổ chức các đoàn xe lưu động, huyện còn phát 70.000 tờ rơi với nội dung về phòng chống sốt xuất huyết cho các hộ gia đình và các em học sinh.
 
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế huyện đã thành lập 1.295 đội xung kích diện bọ gậy với 3.059 thành viên. Thành lập 214 tổ giám sát gồm 499 thành viên. Ngoài ra mỗi xã cũng kiện toàn lại đội xung kích theo hướng dẫn của Sở Y tế. Các đội đã đi từng nhà tuyên truyền trực tiếp, vận động và cùng nhân dân thu gom dụng cụ chứa nước, diệt loăng quăng. Tổ chức phun hóa chất diện muỗi tại các chợ, công trình xây dựng, khu công cộng tại 26 xã, thị trấn.
 
Với các giải pháp quyết liệt, đồng bộ, thời điểm này huyện cơ bản đã kiểm soát được các ổ dịch, các ca bệnh mới đã có hướng chững lại. Tính đến ngày 10/9/2017 toàn huyện chỉ còn 396 bệnh nhân ở 32 xã thị trấn (trong đó có 102 bệnh nhân dương tính với sốt xuất huyết). Trước đây có 90 ổ dịch nay còn 8 ổ dịch và 8 ổ dịch này huyện đang trong thời gian theo dõi và xử lý. Huyện chưa có bệnh nhân nào tử vong do sốt xuất huyết.
 
Trong thời gian tới, để chủ động kiểm soát dịch và không để phát sinh thêm các ổ dịch mới, huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết bằng nhiều hình thức, phổ biến kiến thức để người dân nhận thức đúng và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết cho cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Minh Thân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t