Quận Hai Bà Trưng tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện Cuộc vận động xây dựng NTM, đô thị văn minh (20:39 18/05/2017)


HNP - Ngày 16/5, Quận ủy Hai Bà Trưng đã ban hành kế hoạch số 57-KH/QU về triển khai thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW, ngày 15/12/2016 của Ban Bí thư Trung ương và Chỉ thị số 17-CT/TU, ngày 11/4/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Quận ủy Hai Bà Trưng yêu cầu UBND, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội từ quận đến cơ sở và cấp ủy, tổ chức đảng các cấp trên địa bàn xây dựng Kế hoạch cụ thể thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW và Chỉ thị số 17-CT/TU theo chức năng, nhiệm vụ. Chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân về ý nghĩa, mục đích, nội dung thực hiện cuộc vận động và các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thực hiện giảm nghèo bền vững, xây dựng đô thị văn minh.

Cụ thể, quán triệt trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp với Ủy ban MTTQ cùng cấp tổ chức thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của cuộc vận động.

Việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Trung ương và Chỉ thị số 17-CT/TU của Thành ủy phải được thực hiện đồng bộ, cụ thể, thiết thực và có hiệu quả. Tổ chức theo dõi, nhận xét, đánh giá, sơ kết, tổng kết nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong việc nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra chính quyền các cấp thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp giữa chính quyền với Ủy ban MTTQ, đảm bảo cơ chế và điều kiện để Ủy ban MTTQ các cấp triển khai cuộc vận động có hiệu quả, nhất là ở địa bàn dân cư.

Tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động. Gắn trách nhiệm của tổ chức đảng, đảng viên trong lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp và tổ chức thực hiện cuộc vận động ở cơ quan, đơn vị; xác định đây là một tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị hằng năm, cả nhiệm kỳ của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp và từng đảng viên.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t