Quận Long Biên thăm, tặng quà một số nạn nhân bị tai nạn lao động (20:57 17/05/2017)


HNP - Ngày 16/5, nhân Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, UBND quận Long Biên tổ chức thăm, tặng quà 03 gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động đang hưởng trợ cấp hàng tháng tại phường Giang Biên, Ngọc Lâm, Gia Thụy.

Nhân Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, UBND quận Long Biên tặng 03 suất quà cho các gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động đang hưởng trợ cấp hàng tháng, mỗi hộ gia đình được tặng 1.000.000 đồng/suất và 01 túi quà. Đối tượng tặng quà là các nạn nhân bị tai nạn lao động có tỷ lệ thương tật nặng và đặc biệt nặng.

Tại buổi thăm, tặng quà, đoàn đã thăm hỏi động viên, chia sẻ những mất mát khó khăn của những gia đình có thân nhân bị tai nạn trong khi đang lao động, sản xuất, đồng thời động viên họ vượt qua đau thương, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống… Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động lần thứ nhất năm 2017 của quận Long Biên.

Tai nạn lao động là nỗi lo sợ, ám ảnh của người sử dụng lao động và người lao động. Theo thống kê của Cục an toàn lao động, trung bình, mỗi năm nước ta có trên 6000 vụ tai nạn lao động làm hàng trăm người chết, gây thiệt hại đến kinh tế và sức khỏe cho người sử dụng lao động và người lao động. Nguyên nhân chủ yếu của các vụ tai nạn hầu hết do người sử dụng lao động sử dụng thiết bị không đảm bảo an toàn, không huấn luyện về an toàn lao động cho người lao động… ngoài ra còn do ý thức chấp hành pháp luật về bảo hộ lao động, nội quy an toàn lao động của người lao động chưa cao…


Hoài Hương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t