Huyện Thạch Thất: Quyết liệt phòng, chống dịch cúm gia cầm (13:18 01/03/2017)


HNP - Ngày 28/2, UBND huyện Thạch Thất ban hành Công điện số 01/CĐ-UBND chỉ đạo về việc tăng cường phòng, chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện Thạch Thất yêu cầu UBND các xã, thị trấn, cơ quan liên quan trên địa bàn huyện triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung các văn bản chỉ đạo của trung ương, thành phố và huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc gia cầm, nhất là công tác phòng, chống dịch cúm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm gia cầm khác.

Chỉ đạo Ban chăn nuôi thú y tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc xuất, nhập gia cầm trên địa bàn, kiểm soát chặt chẽ việc kinh doanh gia cầm và các sản phẩm gia cầm tại các chợ, các điểm giết mổ, các cơ sở ấp trứng gia cầm; nghiêm cấm kinh doanh, giết mổ gia cầm ốm, chết. Kiểm tra, ngăn chặn và xử lý các đường dây, tụ điểm giết mổ, kinh doanh gia cầm và sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch, không đảm bảo an toàn thực phẩm. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của xã, thị trấn các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm để người dân biết và tự giác thực hiện; Yêu cầu người chăn nuôi phải khai báo với cơ quan thú y khi phát hiện gia cầm ốm, chết bất thường; nghiêm cấm việc giấu dịch, bán chạy gia cầm mắc bệnh làm lây lan dịch bệnh; không buôn bán gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu; không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm dịch.

Phối hợp với Trạm Thú y huyện giao Ban chăn nuôi thú y chỉ đạo thú y viên giám sát dịch bệnh gia súc, gia cầm đến tận hộ. Khi phát hiện có gia cầm nghi nhiễm bệnh phải báo cáo ngay cơ quan thú y cấp trên để tiến hành tiêu hủy, tiêu độc và vệ sinh môi trường, khoanh vùng dập dịch theo quy định, không để dịch lây lan. Tổ chức tiêm phòng cúm cho đàn gia cầm đúng đôi tượng và đạt tỷ lệ tiêm phòng cao. Khẩn trương kiểm tra, rà soát các tổ chức, cá nhấn chăn nuôi gia cầm trên địa bàn; yêu cầu người chăn nuôi gia cầm phải tỉêm phòng bắt buộc vắc xin cúm gia cầm theo quy định.

Xây dựng và triển khai phương án ứng phó kịp thời khi có dịch cúm gia cầm xảy ra trên địa bàn. Nếu xã, thị trấn nào chủ quan, lơ là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để xảy ra dịch cúm gia cầm mà không có biện pháp chỉ đạo kịp thời thì đồng chí Chủ tịch UBND xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t