Huyện Chương Mỹ: Tăng cường phòng, chống dịch cúm gia cầm (23:53 01/03/2017)


HNP - Ngày 1/3, UBND huyện Chương Mỹ ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND về việc tăng cường phòng, chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn huyện.

Theo đó, để chủ động ngăn chặn, kịp thời đối phó với dịch cúm gia cầm phát sinh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, giảm thiểu thiệt hại kinh tế và an sinh xã hội trên địa bàn, các cơ quan chuyên môn huyện theo dõi, kiểm tra, báo cáo diễn biến tình hình dịch bệnh, đề xuất kịp thời các giải pháp để UBND huyện chỉ đạo có hiệu quả. Tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động vận chuyển, lưu thông, buôn bán, giết mổ gia cầm, sản phẩm, gia cầm; điều tra, ngăn chặn các trường hợp kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch, không đảm bảo an toàn thực phẩm. Tham mưu cho UBND huyện xử lý nghiêm các trường họp vi phạm theo quy định.

Phối hợp với cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin kịp thời, chính xác tình hình dịch bệnh gia cầm, sự nguy hại của dịch cúm gia cầm và hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch; đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ thú y cơ sở. Thông tin cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm gia cầm rõ nguồn gốc, được cơ quan chức năng kiêm tra, giám sát. Chuẩn bị vắc xin vật tư, hóa chất để cung cấp kịp thời khi có dịch bệnh phát sinh. Hướng dẫn thực hiện đồng bộ và có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh gia cầm.

Chủ động, tăng cường giám sát tình hình dịch bệnh gia cầm đối với các hộ chăn nuôi, trang trại, gia trại gia cầm, cơ sở giết mổ gia cầm, các chợ có kinh doanh gia cầm và các sản phẩm gia cầm. Phân công cán bộ phụ trách địa bàn, hướng dẫn chuyên môn đối với ban chăn nuôi thú y xã, thị trấn những quy định về phòng chống dịch bệnh gia cầm; tăng cướng giám sát, phát hiện sớm ổ dịch khi mới phát sinh. Khi phát hiện có gia cầm nghi nhiễm bệnh cúm phải tổ chức triển khai các biện pháp chống dịch khẩn cấp nhằm bao vây, khống chế, dập dịch kịp thời không để lây lan ra diện rộng. 

UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm nội dung các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố và UBND huyện về công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm gia cầm khác. Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ nếu để địch bệnh cúm gia cầm phát sinh, lây lan ra diện rộng do chủ quan, thiếu sâu sát trong công tác quản lý và chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, thiếu sự phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t