Hoàn Kiếm: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong khối DN ngoài khu vực nhà nước (21:09 27/02/2017)


HNP - Năm 2016 là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và năm đầu triển khai kế hoạch 5 năm 2016-2021, nhận thức được tầm quan trọng đó, Đảng bộ khối doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN) quận Hoàn Kiếm đã nỗ lực phấn đấu, tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và đạt những kết quả tích cực trong công tác xây dựng Đảng cũng như nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, tạo tiền đề cho năm 2017 và những năm tiếp theo.

Các tập thể nhận bằng khen của Đảng bộ khối tại Hội nghị tổng kết Đảng năm 2016


Trong năm 2016, hoạt động sản xuất kinh doanh của khối DNNKVNN quận Hoàn Kiếm được duy trì ổn định, đời sống việc làm, thu nhập của người lao động được bảo đảm, người lao động yên tâm làm việc. Công tác xây dựng Đảng, đoàn thể được quan tâm đẩy mạnh. Mặc dù tình hình kinh tế trong và ngoài nước có nhiều biến động, các doanh nghiệp trong khối vẫn duy trì tốt hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo thu nhập và đời sống cho người lao động, hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách và thực hiện đóng bảo hiểm cho người lao động. Năm 2016, doanh thu các doanh nghiệp trong khối đạt trên 69 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước gần 2.300 tỷ đồng; tổng mức huy động vốn của các ngân hàng thương mại trực thuộc trên 255 nghìn tỉ đồng; tổng số lao động tại các doanh nghiệp là 11.390 lao động với mức thu nhập bình quân trên 7 triệu đồng/người/tháng.
 
Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 09 của Thành ủy Hà Nội và Kế hoạch số 32 của Quận ủy Hoàn Kiếm; Đảng ủy khối DNNKVNN quận đã tập trung đã triển khai rà soát danh sách các doanh nghiệp trên địa bàn và phối hợp Liên đoàn lao động quận để khảo sát, vận động thành lập chi bộ doanh nghiệp. Đảng ủy khối đã chủ động đến làm việc để khảo sát về việc xây dựng các tổ chức chính trị, đoàn thể tại 30 doanh nghiệp, đồng thời, tiếp tục vận động để thành lập tổ chức đảng tại các đơn vị khi có đủ điều kiện. Qua công tác khảo sát năm 2016, Đảng ủy khối DNNKVNN quận đã quyết định thành lập và ra mắt 3 chi bộ Đảng tại Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản Hợp Thành, Công ty cổ phần Kiến trúc đô thị Việt Nam, Công ty cổ phần Dịch vụ bảo vệ Kỹ An; tiếp nhận 3 chi bộ từ Đảng bộ khối Du lịch về sinh hoạt với tổng số 12 đảng viên (Chi bộ công ty Cổ phần D&A Việt Nam; chi bộ Công ty cổ phần thẩm định giá và dịch vụ tài chính; Chi bộ ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thương tín chi nhánh Hà Nội). Đã ra quyết định giải thể, kết thúc hoạt động 3 chi bộ Công ty cổ phần Sông Hồng, chi bộ Công ty cổ phần Hàm Rồng, Chi bộ Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Thương mại Biển Đông.
 
Tính đến tháng 12/2016, Đảng bộ khối DNNKVNN quận có 40 chi bộ trực thuộc; trong đó, có 30 doanh nghiệp tư nhân, 04 doanh nghiệp Nhà nước cổ phần hóa vốn nhà nước dưới 50%, 1 doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, 4 hợp tác xã. Số lượng đảng viên của Đảng bộ khối là 381 đồng chí (dự bị là 18 đồng chí). Thực hiện Kế hoạch của Quận ủy Hoàn Kiếm về chỉ đạo công tác đánh giá phân loại tổ chức Đảng và đảng viên năm 2016, Đảng bộ khối DNNKVNN quận đã tiến hành đánh giá phân loại 40 chi bộ trong đó 20 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Đồng thời, tổ chức đánh giá 364/381 đảng viên với kết quả 336 đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Công tác phát triển Đảng thường xuyên được quan tâm, tạo nguồn phát triển Đảng tại các chi bộ. Công tác tuyên giáo, dân vận thường xuyên được chú trọng trong nắm bắt định hướng tư tưởng dư luận, tổ chức quán triệt học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp tới toàn thể đảng viên, tuyên truyền vận động các chi bộ tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy và UBKT được tăng cường, việc tự kiểm tra của các chi bộ được quan tâm, kịp thời phát hiện chấn chỉnh những dấu hiệu vi phạm, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đảng bộ…Tăng cường hướng dẫn nghiệp vụ, bồi dưỡng, cung cấp tài liệu, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; đồng thời chỉ đạo tổ chức thành công đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2017 - 2020. Chỉ đạo làm tốt công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy và của UBKT, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát của các chi bộ; các hoạt động kiểm tra, giám sát theo các chuyên đề...

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t