Thanh Trì tổng kết công tác phòng chống ma túy, mại dâm năm 2016 (22:36 18/01/2017)


HNP - Ngày 18/1, huyện Thanh Trì tổ chức hội nghị phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Năm  2016, toàn huyện đã điều tra, khám phá 85 vụ, bắt hơn 112 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó khởi tố 65 vụ với 82 đối tượng về mua bán trái phép chất ma túy, xử lý hành chính 30 vụ với 52 đối tượng; phối hợp với Toà án nhân dân huyện xử 93 vụ về ma túy và tệ nạn mại dâm. Trong năm, các lực lượng đã phát hiện và bắt giữ 6 vụ với 29 đối tượng trong đó đã xử lý hình sự 6 vụ với 8 đối tượng môi giới, chứa mại dâm. Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã phát biểu, trao đổi kinh nghiệm cũng như những khó khăn vướng mắc và đề xuất kiến nghị trong các vấn đề hỗ trợ gái mại dâm hoàn lương, biện pháp điều trị dự phòng lây nhiễm HIV, tổ chức cai nghiện tập trung, cai nghiện tại gia đình…
 
Trong thời gian tới, huyện Thanh Trì tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới và kiểm tra, kiểm soát các cơ sở kinh doanh các dịch vụ nhạy cảm, dễ phát sinh các hoạt động mại dâm để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm có liên quan; triển khai các giải pháp, đề án của chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030.
 
Tại hội nghị, 17 tập thể, 17 cá nhân đã được UBND huyện Thanh Trì tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm, phòng chống AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm năm 2016.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t