Đại biểu Quốc hội Thành phố tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm, quận Hoàng Mai (20:06 03/07/2024)


HNP - Chiều 3/7, tổ đại biểu Quốc hội, Đơn vị bầu cử số 4, đã tiếp xúc với hơn 200 cử tri huyện Gia Lâm và quận Hoàng Mai để báo cáo kết quả kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV, tại điểm cầu UBND huyện Gia Lâm và trực tuyến đến điểm cầu UBND quận Hoàng Mai.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc tại điểm cầu Trụ sở UBND huyện Gia Lâm


Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Vũ Thị Lưu Mai thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội, báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV; kết quả giải quyết, trả lời những kiến nghị của các cơ quan có thẩm quyền đối với cử tri huyện Gia Lâm, quận Hoàng Mai.
 
Đại biểu Vũ Thị Lưu Mai báo cáo tại Hội nghị
 
Tại Hội nghị, đã có 5 cử tri phát biểu các ý kiến liên quan đến: Quy hoạch, công tác phòng cháy chữa cháy tại các nhà cao tầng, quản lý thị trường vàng, bảo vệ môi trường.
 
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc tại điểm cầu quận Hoàng Mai
 
Cụ thể: Cử tri Đàm Văn Mậu, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, phản ánh: Hiện, huyện đang trong tiến trình phát triển lên quận, bên cạnh đó vẫn có một số khu vực ngoài bãi định hướng vùng sản xuất nông nghiệp tập trung như: Kim Lan, Văn Đức, Phù Đổng, Trung Mầu, Đặng Xá, Phú Thị, Lệ Chi. Tuy nhiên, việc lắp dựng một số công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp khu vực ngoài bãi sông, nằm trong không gian thoát lũ hiện nay gặp nhiều khó khăn do phải thỏa thuận với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo quy định của Luật Đê điều. Đối với diện tích lớn, phải được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ. Xã Văn Đức cũng đang đẩy mạnh phát triển du lịch theo hướng du lịch trải nghiệm nông nghiệp, du lịch tâm linh nên rất cần có các chương trình văn hóa mang tính biểu tượng, điểm nhấn. Nhưng việc đầu tư xây dựng lại gặp nhiều khó khăn do các quy định của Luật Đê điều.
 
Cử tri đề nghị Đại biểu Quốc hội có ý kiến với Chính phủ để có giải pháp tháo gỡ theo hướng cho phép người dân lắp dựng các công trình tạm phục vụ sản xuất nông nghiệp như nhà lưới, chuồng trại chăn nuôi, nhà lạnh bảo quản nông sản.., theo quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp đã được phê duyệt.
 
Cử tri Phạm Việt Anh, xã Bát Tràng phát biểu ý kiến
 
Cử tri Phạm Việt Anh, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, nêu: Đồ án Quy hoạch chi tiết làng nghề Bát Tràng tỷ lệ 1/500 đã được Thành phố giao cho Sở Quy hoạch - Kiến trúc triển khai từ năm 2016. Tuy nhiên, đến tháng 6/2020, UBND Thành phố thực hiện sắp xếp các phòng, ban thuộc Sở và giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp tiếp tục thực hiện Đồ án quy hoạch xã Bát Tràng và đến nay, Sở Quy hoạch & Kiến trúc được giao thực hiện. Việc này làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện Đồ án. Cử tri đề nghị Đại biểu Quốc hội quan tâm, kiến nghị Thành phố chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ lập Đồ án quy hoạch Bát Tràng, để làm cơ sở cho xã thực hiện các dự án đầu tư xây dựng theo quy định.
 
Cử tri Vũ Đức Chiêu, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, phản ánh công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, nhất là đối với các địa bàn có nhiều nhà cao tầng, nhà nằm sâu trong khu dân cư, khi xảy ra cháy nổ, rất khó ứng cứu kịp thời. Đề nghị đại biểu Quốc hội và các cấp có thẩm quyền nghiên cứu, có biện pháp nhằm hạn chế xảy ra cháy nổ, gây thiệt hại người và tài sản.
 
Cử tri Trần Thị Minh Thư, phường Tương Mai phát biểu ý kiến tại Hội nghị
 
Cử tri Trần Thị Minh Thư, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, nêu ý kiến thời gian qua, diễn biến phức tạp của giá vàng trong nước và thế giới tác động đến xã hội. Cử tri đề nghị Quốc hội và cấp thẩm quyền, cơ quan chức năng thực hiện quản lý thị trường mua - bán vàng; thực hiện các biện pháp xử lý nghiêm minh khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến buôn lậu, thao túng, đầu cơ, trục lợi, nhằm bảo đảm thị trường vàng an toàn, lành mạnh.
 
Đại biểu Nguyễn Tuấn Thịnh phát biểu tiếp thu ý kiến của cử tri
 
Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Nguyễn Tuấn Thịnh, thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội, Đơn vị bầu cử số 4, tiếp thu các ý kiến của cử tri huyện Gia Lâm, quận Hoàng Mai và giải đáp một số vấn đề liên quan đến quy hoạch, chuyển đổi cơ cây trồng vật nuôi tại các vùng đất bãi, công tác phòng cháy chữa cháy. Đồng thời, ghi nhận và tiếp thu ý kiến của các cử tri để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất Quốc hội chất vấn và chuyển các ý kiến cử tri đến Chính phủ, các bộ, ngành liên quan và UBND thành phố Hà Nội để được giải quyết, trả lời theo quy định.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t