Ghi danh Sổ Vàng 100 Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô Hà Nội (11:03 03/10/2024)


HNP - Chiều 2/10, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Lễ ghi danh Sổ Vàng 100 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024.  

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với 100 thủ khoa


Năm 2024 là năm thứ 22 Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và cũng là năm thứ 22 Thành đoàn Hà Nội được giao là đơn vị thường trực tổ chức các hoạt động tuyên dương.
 
Sau hơn 2 thập kỷ triển khai, chương trình ghi nhận tổng cộng 2.256 thủ khoa được biểu dương, đón nhận bằng khen của UBND Thành phố. Sau tuyên dương, nhiều thủ khoa đã bước đầu gặt hái thành công trên đường đời, phát huy khát vọng cống hiến, góp sức trẻ phát triển Thủ đô nói riêng, đất nước nói chung.
 
Các đại biểu chứng kiến các thủ khoa ghi danh
 
Năm 2024, có 100 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương, đều là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng. Trong đó, có không ít gương mặt là đảng viên, “Sinh viên 5 tốt” các cấp, hình mẫu về ý chí vượt khó vươn lên.
 
Nhắc lại câu nói của Tiến sĩ triều Lê, Phụng trực đại phu, Hàn lâm viện thừa chỉ, Đông các đại học sĩ Thân Nhân Trung khi vâng mệnh vua Lê Thánh Tông soạn bài ký cho tấm bia Văn Miếu, tại Quốc Tử Giám “Hiền tài là nguyên khí quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh mà càng lên cao…”, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh khẳng định dù trải qua bao thăng trầm của lịch sử, Việt Nam ta vẫn được biết đến là dân tộc truyền thống hiếu học, coi trọng hiền tài.
 
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh phát biểu tại chương trình
 
Nối tiếp, phát huy giá trị tốt đẹp đó, nhiều năm qua, Đảng bộ và chính quyền thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều chính sách thu hút, bồi dưỡng, trọng dụng nhân tài, khơi nguồn nội lực dựng xây Thủ đô ngày càng hiện đại, văn minh, hội nhập, phát triển bền vững.
 
Bước sang năm thứ 22, chương trình tuyên dương, khen thưởng thủ khoa xuất sắc càng trở nên ý nghĩa hơn khi được triển khai đúng dịp Đảng bộ, chính quyền và người dân thành phố Hà Nội hân hoan chào đón kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). 
 
Thay mặt tuổi trẻ Thủ đô, Bí thư Thành đoàn Hà Nội chúc mừng 100 thủ khoa xuất sắc được vinh danh, đồng thời, nhắn nhủ các bạn trẻ trong mọi hoàn cảnh, dù khó khăn, gian nan đến mấy, hãy giữ vững ý chí, nghị lực đã có được sau những năm tháng rèn luyện, nỗ lực trên ghế nhà trường. Dùng cả trái tim cùng bầu nhiệt huyết tuổi trẻ để vững bước tiến dưới lá cờ của Đảng quang vinh; dùng khối óc và trí tuệ mẫn tiệp để tin vào cuộc sống, tin vào chính bản thân mình.
 
100 thủ khoa tham dự Lễ dâng hương và báo công tại điện Kính Thiên, Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long
 
“Từ hôm nay, mỗi bước tiến thành công trên đường đời của các bạn đã trở thành một phần thước đo cho sự phát triển của Thủ đô, minh chứng cho một thế hệ sinh viên giàu bản lĩnh, luôn tràn đầy khát vọng cống hiến vì một Việt Nam hùng cường”, đồng chí Chu Hồng Minh nhấn mạnh.
 
Trong khuôn khổ chương trình tuyên dương, chiều 2/10, 100 thủ khoa đã tham dự Lễ dâng hương và báo công tại điện Kính Thiên, Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long.

Thu Trang


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t