Bệnh viện Bạch Mai sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân dịp Tết Nguyên đán 2023 (15:20 20/01/2023)


HNP - Nhằm đảm bảo công tác cấp cứu, khám chữa bệnh dịp Tết Quý Mão 2023, Bệnh viện Bạch Mai đã lên kế hoạch bố trí nhân lực, chuẩn bị đủ thuốc và trang thiết bị vật tư y tế, sẵn sàng cấp cứu, điều trị người bệnh.

Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai, sẵn sàng cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong dịp Tết Quý Mão 2023


Là một trong những bệnh viện đa khoa đầu ngành của cả nước, đảm nhiệm trọng trách khám chữa bệnh tuyến cuối của ngành y tế, Bệnh viện Bạch Mai đã xây dựng nhiều phương án, kể cả tình huống cấp cứu hàng loạt nhằm đảm bảo việc cấp cứu và điều trị cho người bệnh dịp Tết Nguyên đán không bị gián đoạn, chủ động đối phó với mọi tình huống. 
 
Cụ thể, Bệnh viện sẽ trực Tết theo 4 cấp, đồng thời tập trung rà soát các điều kiện về nhân lực và vật lực, đảm bảo luôn sẵn sàng thu dung, điều trị trong tình huống có dịch bệnh, ngộ độc, tai nạn, cấp cứu hàng loạt. Đặc biệt, Khoa Thận nhân tạo đảm bảo duy trì việc chạy thận nhân tạo chu kỳ theo lịch cho người bệnh đúng thời gian quy định.
 
Theo Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai PGS.TS Đào Xuân Cơ, Bệnh viện sẽ tập trung cao độ nhất là lực lượng ở khu vực cấp cứu A9, khu vực đột quỵ, trung tâm chống độc, tim mạch. Sẵn sàng ứng cứu khi có những tình huống xấu nhất xảy ra trong dịp Tết. Hiện nay, Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai, trung bình mỗi ngày đều đang tiếp nhận hơn 200 người bệnh. Dự báo, số lượng bệnh nhân trong dịp Tết có thể gia tăng, do vậy, Trung tâm đã sớm có kế hoạch trực cấp cứu, đồng thời, tăng cường lực lượng từ nhiều khoa, phòng khác trong bệnh viện.
 
 
"Chợ Tết yêu thương" tại Bệnh viện Bạch Mai diễn ra trong vòng 2 ngày 16-17/1
 
Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng luôn quan tâm đến công tác chăm lo Tết cho người bệnh và nhân viên y tế. Ngày 16/1 vừa qua, “Hội chợ Tết yêu thương 2023” và “Gian hàng 0 đồng” phục vụ bệnh nhân trong dịp Xuân Quý Mão đã được khai trương nhằm chia sẻ sự đồng cảm với những người bệnh không may mắc bệnh phải lưu trú lại bệnh viện trong những ngày Tết đến Xuân về.  
 
Tại hội chợ, các đơn vị, trung tâm, khoa phòng mang các sản vật truyền thống ngày Tết đến bán tại hội chợ để nhằm mục đích gây quỹ ủng hộ cho những bệnh nhân nghèo không may mắc bệnh trọng phải ở lại điều trị trong dịp Tết cổ truyền. Đồng hành cùng Công đoàn bệnh viện, hơn 1 tháng qua, Phòng Công tác xã hội cũng tích cực kêu gọi vận động các nhà hảo tâm ủng hộ cho “Gian hàng Tết 0 đồng” và suất ăn miễn phí cho bệnh nhân phải ở lại điều trị trong những ngày Tết. Bệnh viện sẽ cung cấp các suất ăn miễn phí cho toàn bộ bệnh nhân phải ở lại điều trị tại Bệnh viện, dự kiến 750 người bệnh/ngày với tổng số tiền trên 300 triệu đồng.
 
PGS.TS. Đào Xuân Cơ mong rằng Hội chợ từ thiện này giúp không khí ngày Tết Bệnh viện trở nên ấm áp hơn. Bệnh nhân và nhân viên y tế có được môi trường thân thiện và gắn kết nhiều hơn...

Hương Ly


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t