Các cấp Hội Nông dân TP tích cực tuyên truyền cán bộ, hội viên nông dân thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch (13:27 20/09/2021)


HNP - Góp sức cùng cả hệ thống chính trị Thủ đô, trong nhiều ngày qua, các cấp Hội Nông dân Thành phố Hà Nội đã tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa có sức lan tỏa mạnh mẽ đến cán bộ, hội viên, nông dân cùng đồng lòng, chung sức ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Cán bộ, hội viên nông dân xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm tham gia hiến máu tình nguyện


Sau khi các huyện, thị xã thuộc vùng xanh được nới lỏng việc đi lại và mở cửa một số hoạt động thiết yếu như: Văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; Dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chỉ bán hàng mang về và đóng cửa trước 21h hàng ngày. Các cấp Hội Nông dân Thành phố đã tích cực tuyên truyền cán bộ, hội viên nông dân thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch; chuẩn bị tốt các điều kiện thu hoạch lúa mùa đảm bảo hiệu quả năng suất; tiếp tục tham gia các hoạt động tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ tiêu thụ nông sản…
 
Một số hoạt động tiêu biểu của Hội Nông dân các huyện, thị xã:
 
Huyện Thanh Oai: Hội Nông dân huyện tặng 24 suất quà cho trẻ em là con hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Trung thu. Phối hợp với chính quyền, MTTQ, các đoàn thể ở địa phương kết nối tiêu thụ 4.200kg ếch, 1.200 quả trứng, 80 kg rau quả các loại của xã Kim An, Hồng Dương, Tân Ước, Liên Châu. 
 
Huyện Quốc Oai: Hội Nông dân Huyện hỗ trợ tiêu thụ 50kg rau, 100 quả trứng gà, 20kg nấm cho nông dân. Hội Nông dân xã Hòa Thạch tặng 11 suất quà cho 11 hộ hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn 165kg gạo. Hội Nông dân các xã, thị trấn vận động ủng hộ các chốt trực 50kg rau củ. 
 
Huyện Đan Phượng: Chi Hội Nông dân số  6, xã Hạ Mỗ hỗ trợ các chốt, Trạm y tế và Công an xã 30 suất ăn trưa; Hội Nông dân các xã Liên Hà, Thọ Xuân phối hợp với  MTTQ và các đoàn thể xã tặng 125 suất ăn sáng, trưa, tối, đêm cho lực lượng trực chốt phòng dịch. Hội Nông dân các xã Trung Châu, Song Phượng, Liên Trung kết nối tiêu thụ được 100kg nhãn, 510 quả bưởi, 100kg ngô.
 
Huyện Chương Mỹ: Hội Nông dân huyện phối hợp với Ban Tuyên giáo Hội Nông dân Thành phố tiêu thụ được 3.900kg nhãn cho nông dân xã Phụng Châu.  Hội Nông dân xã Thụy Hương phối hợp với các ngành, đoàn thể xã thực hiện chương trình đi chợ giúp người dân. Các cấp hội tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa đài truyền thanh của xã được 35 cuộc và tuyên truyền trên zalo, facebok được 31 tin bài.
 
Hội Nông dân xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ hỗ trợ tiêu thụ nhãn cho nông dân
 
Huyện Ứng Hòa: Hội Nông dân xã Đông Lỗ tiêu thụ 90 kg ếch cho nông dân xã Lưu Khê. Các cấp hội tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa đài truyền thanh của xã được 29 cuộc và tuyên truyền trên zalo, Facebook được 01 tin bài
 
Huyện Phú Xuyên: Các cấp Hội tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa đài truyền thanh của xã được 20 cuộc và tuyên truyền trên zalo, facebok được 22 tin bài.
 
Huyện Phúc Thọ: Các cấp Hội tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa đài truyền thanh của xã được 45 cuộc và tuyên truyền trên zalo, Facebook được 5 tin, bài. Hội Nông dân xã Hiệp Thuận tổ chức tiêu thụ được 970 quả bưởi, 203kg quả đu đủ cho các hộ nông dân trên địa bàn xã.
 
Huyện Ba Vì: Hỗ trợ tiêu thụ được 3.000 kg thịt gà; 3.300 kg măng; 1.300 kg nhãn, ổi cho hội viên nông dân huyện Hoài Đức. Hội Nông dân các xã nấu 130 suất ăn phục vụ cho các chốt kiểm dịch. Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa đài truyền thanh của xã được 124 cuộc và tuyên truyền trên zalo, facebook được 31 tin bài.
 
Thị xã Sơn Tây: Các cấp Hội đã tổ chức 20 lượt tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh các xã, phường và 8 tin bài trên các trang thông tin của Hội về công tác phòng chống dịch Covid-19, việc thực hiện hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch. Cán bộ, hội viên nông dân ủng hộ 2 triệu đồng cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19 và Quỹ vắcxin Covid-19.
 
Huyện Gia Lâm: Hội Nông dân cơ sở duy trì công tác nấu các suất cơm cho lực lượng trực chốt tại cơ sở; tổ chức thăm và tặng quà cho 16 hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 4,2 triệu đồng gồm 160kg gạo, 16 lít dầu ăn, 16kg mì chính. Các cấp Hội tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa đài truyền thanh của xã được 80 cuộc và tuyên truyền trên zalo, facebook được 58 tin bài.
 
Hội Nông dân xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa hỗ trợ tiêu thụ 90kg ếch cho nông dân xã Phù Lưu
 
Huyện Sóc Sơn: Hội Nông dân các xã tiêu thụ được 1.750 kg rau hữu cơ, 2.260 kg rau, dưa theo tiêu chuẩn Vietgap. Hội Nông dân xã Tiên Dược tiêu thụ 70 kg nấm sò; Hội Nông dân xã Nam Sơn cung cấp ra thị trường 1.950 kg Đu đủ; Công ty thực phẩm sạch Hoa Kỳ bán 1.750kg thịt gà; Xã Xuân Thu, Tân Hưng, Việt Long, Kim Lũ bán 28.100 trứng gà, vịt; Xã Xuân Thu, Bắc Phú 530 kg ếch.., góp phần thúc đẩy sản xuất, ổn định tình hình.
 
Huyện Mỹ Đức: Hội Nông dân thị trấn Đại Nghĩa tặng 5 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong đợt giãn cách trị giá mỗi suất là 300.000đ.
 
Huyện Hoài Đức: Hội Nông dân huyện kết nối với  Hội Nông dân huyện Ba Vì, Đan Phượng và Ban Tuyên giáo Hội Nông dân Thành phố hỗ trợ tiêu thụ trên 3 tấn nhãn. Hội Nông dân huyện tiêu thụ cho Nông dân huyện Ba Vì 3.500 kg măng tươi, tiêu thụ cho nông dân huyện Thanh Oai 1.033kg thịt ếch. Các cấp Hội Nông dân của huyện phối hợp tiêu thụ 900kg ổi; 950kg nhãn, 500kg mướp; 1.000kg rau các loại và 6.500 quả trứng các loại.
 
Hội Nông dân huyện Hoài Đức tiêu thụ cho nông dân huyện Ba Vì hơn 3 tấn măng và nông dân huyện Thanh Oai 1 tấn ếch
 
Huyện Đông Anh: Hội Nông dân xã Việt Hùng phối hợp với Đoàn Thanh niên tiêu thụ 1,1 tấn nhãn cho huyện Hoài Đức. Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa đài truyền thanh của xã được 23 cuộc và tuyên truyền trên Zalo, Facebook được 23 tin bài và tuyên truyền lưu động được 10 cuộc.
 
Huyện Thanh Trì: Phối hợp vận động mua ủng hộ nông dân xã Vạn Phúc trên 1 tấn nông sản trị giá trên 10 triệu đồng, duy trì mô hình đi chợ hộ của các thôn phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân. 
 
Huyện Mê Linh: Hội Nông dân các xã đã tiêu thụ nông sản cho nông dân được 11.300kg rau củ, 4.000 quả trứng. Tuyên truyền trên zalo, facebook được 05 tin bài về công tác phòng chống dịch.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t