Dự kiến nhân rộng dịch vụ điện theo phương thức điện tử từ tháng 11/2019 (16:31 01/11/2019)


HNP - Ngày 31-10, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Công văn số 5315/SCT-QLNL, thông tin về việc phối hợp tuyên truyền triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử.

Sở Công Thương cho biết, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) tổ chức thí điểm cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên địa bàn thành phố và được thực hiện thử nghiệm đối với khu vực quận Bắc Từ Liêm, các huyện Hoài Đức, Thanh Trì từ ngày 31/7/2019. EVN HANOI dự kiến sẽ nhân rộng dịch vụ này trên toàn địa bàn thành phố từ tháng 11/2019.

Kết quả ghi nhận từ khi triển khai dịch vụ điện theo phương thức điện tử tại quận Bắc Từ Liêm đã có 503/597 (đạt tỷ lệ 84%) khách hàng ký hợp đồng mua bán sử dụng điện lựa chọn hình thức giao dịch điện tử để hoàn tất các hồ sơ thủ tục. EVN HANOI đã tổ chức tập huấn cho cán bộ, nhân viên về nghiệp vụ; sẵn sàng hướng dẫn, trợ giúp khách hàng làm quen với các thao tác đăng ký, khai báo thực hiện thủ tục thuận tiện (có thể thực hiện trên máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có kết nối Internet; đảm bảo tính bảo mật, an toàn cao; khách hàng là cá nhân có thể dễ dàng xác thực bằng mã OTP khi giao dịch, khách hàng là doanh nghiệp cần có chứng thư số), thực hiện cung cấp dịch vụ theo hĩnh thức trọn gói với đơn giá được công khai.

Sở Công Thương đánh giá đây là bước đi thích hợp của EVN HANOI trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước, rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng, mang lại nhiều lợi ích và tiện dụng thiết thực cho cả ngành điện và khách hàng sử dụng điện. Tuy nhiên, trên thực tế EVN HANOI khi triển khai loại hình cung cấp các dịch vụ điện nêu trên còn gặp một số vướng mắc khó khăn, như: Nhiều khách hàng vẫn còn chưa thật sự tin tưởng về tính pháp lý của hợp đồng điện tử so với hợp đồng giấy, một bộ phận khách hàng cao tuổi khó khăn trong việc ứng dụng công nghệ khi đăng ký dịch vụ và tra cứu, thanh toán tiền điện; một số khách hàng là doanh nghiệp không thể đăng ký thực hiện dịch vụ theo phương thức điện tử nếu chưa có chứng thư số...

Để kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho EVN HANOI triển khai có hiệu quả, sớm hoàn thành việc áp dụng rộng rãi cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên toàn địa bàn thành phố, Sở Công Thương báo cáo, tham mưu UBND thành phố giao nhiệm Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở tích cực hỗ trợ EVN HANOI trong tuyên truyền về triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử, nhấn mạnh vào các lợi ích và tiện dụng cho khách hàng, khẳng định về sự đảm bảo an toàn, tính pháp lý khi thực hiện dịch vụ điện tử để có được sự hưởng ứng và đồng thuận cao trong nhân dân.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Cục thuế thành phố hướng dẫn, khuyến khích các doanh nghiệp khi đăng ký thành lập mới, mở mã số thuế cần đăng ký, sử dụng ngay dịch vụ chữ ký điện tử và chứng thư số để thuận tiện trong các giao dịch của doanh nghiệp, phù hợp với xu thế áp dụng công nghệ hiện nay trong đó có giao dịch về dịch vụ điện với EVN HANOI.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp Công ty Điện lực trên địa bàn tăng cường phổ biến, tuyên truyền thông qua hệ thống thông tin cơ sở, niêm yết công khai tại trụ sở làm việc về tầm quan trọng, ý nghĩa của việc thực hiện dịch vụ điện theo phương thức điện tử để người dân, doanh nghiệp được biết và hưởng ứng thực hiện…


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t