Tuổi trẻ Thủ đô hướng về nơi địa đầu Tổ quốc (15:02 25/01/2019)


HNP - Ngày 24/01, đoàn tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô đã tổ chức Lễ dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên - Hà Giang và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Đây là hoạt động ngày đầu tiên trong chuyến hành trình về nguồn của tuổi trẻ Thủ đô tại Hà Giang năm 2019; Hướng tới kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc (17/2/1979 - 17/2/2019).

Lãnh đạo Thành đoàn dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên – Hà Giang


Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên là nơi an nghỉ của 1.760 liệt sỹ đã tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc giai đoạn từ 1979 đến 1989; trong đó, có 275 phần mộ liệt sỹ chưa biết tên các anh đến từ 33 tỉnh, thành phố trên khắp mọi miền đất nước. Họ là những chàng trai vừa mười tám, đôi mươi đã anh dũng chiến đấu, hy sinh bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hà Nội xúc động bày tỏ: “Noi gương các anh, các chị, thế hệ trẻ Thủ đô hôm nay luôn nêu cao ý chí quyết tâm, bồi đắp lý tưởng cách mạng, xác định rõ nghĩa cử và trách nhiệm của mình; nguyện không ngừng học tập, lao động, rèn luyện, cống hiến hết mình vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, như ước nguyện của các anh, các chị một thời cầm súng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc...”.
 
Lãnh đạo Thành đoàn tặng quà các gia đình chính sách huyện Vị Xuyên
 
Tại đây, Thành đoàn Hà Nội trao tặng 10 suất quà cho các hộ gia đình chính sách thuộc xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên - là những tình cảm đặc biệt của tuổi trẻ Thủ đô gửi tặng bà con trước thềm Xuân Kỷ Hợi 2019.
 
Sau buổi lễ, đoàn tình nguyện của Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục đến dâng hương tại Cao điểm 468 (xã Thanh Thủy - huyện Vị Xuyên) - là nơi diễn ra các trận đánh ác liệt trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Đây là nơi có rất nhiều chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, trong đó, còn hàng nghìn liệt sỹ vẫn nằm lại trên chiến trường xưa.

Kim Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t