Tăng cường tuyên truyền một số loại vắc xin mới sẽ được đưa vào Tiêm chủng mở rộng năm 2018 (07:34 15/04/2018)


HNP - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 1271/KH-SYT truyền thông về một số loại vắc xin mới sẽ được đưa vào chương trình Tiêm chủng mở rộng năm 2018.

Theo đó, truyền thông tư vấn trực tiếp đến người dân và cộng đồng về lợi ích của một số loại vắc xin mới được đưa vào chương trình TCMR trong năm 2018, lịch tiêm chủng, tính an toàn của vắc xin, các phản ứng có thể xảy ra sau tiêm và cách xử trí thông qua các buổi tập huấn, nói chuyện cộng đồng và trong các buổi tiêm chủng thường xuyên cũng như tiêm chủng chiến dịch.

Tăng cường phát thanh trên hệ thống loa đài của các xã, phường, thị trấn về việc triển khai công tác tiêm chủng phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Tổ chức hưởng ứng sự kiện Tuần lễ tiêm chủng mở rộng năm 2018 tại địa phương do Bộ Y tế phát động nhằm mục đích nâng cao ý thức cộng đồng trong việc phòng chống dịch bệnh và lợi ích của việc tiêm chủng phòng bệnh.

Báo cáo, ứng phó truyền thông khi xảy ra sự cố, tai biến trong TCMR: Thường xuyên nắm bắt thông tin về các sự cố xảy ra trong hoạt động tiêm chủng mở rộng, đặc biệt là đối với các vắc xin mới đưa vào sử dụng để chủ động phối hợp với các đơn vị của Bộ Y tế kịp thời giải quyết.

Tăng cường công tác đáp ứng hậu cần cho việc tuyên truyền triển khai sử dụng một số loại vắc xin mới và chuyển đổi vắc xin phối hợp 5 trong 1 trong chương trình TCMR tại các tuyến.

Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các báo đài của Hà Nội và các nhà mạng tăng thời lượng tuyên truyền và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, truyền tải thông tin về các loại vắc xin mới được sử dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng di động.

Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội là đơn vị thường trực, tham mưu cho Sở Y tế xây dựng kế hoạch chi tiết trong công tác tuyên truyền: nội dung hoạt động, thời gian thực hiện, đơn vị thực hiện, đơn vị phối hợp, kinh phí thực hiện...


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t