Nâng cao chất lượng cai nghiện tại các cơ sở cai nghiện ma túy giai đoạn 2018-2020 (15:07 04/01/2018)


HNP - Sở Lao động Thương binh và xã hội vừa ban hành Kế hoạch số 3981/KH-SLĐTB&XH thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng cai nghiện tại các cơ sở cai nghiện ma túy giai đoạn 2018 - 2020 trên địa bàn Thủ đô.

Kế hoạch nhằm mục tiêu thay đổi nhận thức của cán bộ, nhân viên, của nhân dân và người nghiện ma tuý: người nghiện ma túy vào cơ sở để chữa bệnh, coi họ là bệnh nhân. Các cở sở cai nghiện hướng tới tiếp cận người nghiện theo xu hướng thân thiện, cởi mở để tạo điều kiện thuận lợi cho người nghiện được tiếp cận các hình thức cai nghiện thuận lợi, phù hợp với hoàn cảnh. Thực hiện mục tiêu tăng dần tỷ lệ người đi cai nghiện bằng hình thức tự nguyện, phấn đấu đến năm 2020 có 90% số người nghiện ma túy được tham gia ít nhất một hình thức điều trị thích hợp.

Để thực hiện mục tiêu trên, Sở LĐTBXH sẽ thực hiện các biện pháp tuyên truyền sâu rộng, đa dạng hóa hình thức và đối tượng về công tác cai nghiện, chú trọng truyên truyền với nhóm người sử dụng ma túy đã tự nguyện tham gia các hình thức cai nghiện tại các cơ sở cai nghiện, cai nghiện tại cộng đồng và điều trị bằng thuốc thay thế Methadone.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở cai nghiện chú trọng đến chất lượng điều trị: điều trị cắt cơn, điều trị sức khỏe, công tác tư vấn trong điều trị nghiện, áp dụng hiệu quả chương trình tư vấn điều trị nghiện chất đã được đào tạo. Mở rộng hình thức điều trị của các cơ sở, hướng đến cộng đồng, tư vấn trực tiếp cho người nghiện, thân nhân họ tại cộng đồng tham gia hình thức điều trị cai nghiện phù hợp.

Đồng thời, đánh giá, lập hồ sơ quá trình điều trị, tư vấn cho từng cá nhân người nghiện tham gia các hình thức điều trị cai nghiện. Tổng hợp quá trình thay đổi nhận thức hành vi sau khi được tư vấn qua từng giai đoạn để có biện pháp can thiệp điều trị thích hợp cho từng trường hợp. Kết nối với các dịch vụ hỗ trợ trong điều trị: dịch vụ điều trị sức khỏe, tư vấn pháp luật, tâm lý chuyên sâu... sẵn sàng cung cấp cho người nghiện, thân nhân họ các dịch vụ khi có nhu cầu, xây dựng biểu giá các dịch vụ hỗ trợ điều trị trên cơ sở phục vụ đáp ứng nhu cầu của người tham gia điều trị. Cải tạo cơ sở vật chất của cơ sở đáp ứng nhu cầu của người tham gia điều trị tự nguyện.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t