Hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố (08:11 07/07/2017)


HNP - Chiều 6/7, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố Hà Nội khóa II tổ chức hội nghị lần thứ 9, nhằm báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

Toàn cảnh hội nghị


6 tháng đầu năm, Đảng ủy Khối, cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác, các nhiệm vụ trọng tâm, tham mưu giúp Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Nổi bật, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy đảng, Đảng ủy Khối và cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng tiếp tục phát huy dân chủ, đoàn kết, chỉ đạo tập trung quyết liệt, sâu sát, rõ người, rõ việc, rõ địa chỉ trách nhiệm và rõ kết quả thực hiện. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối còn chủ động theo sát, nắm chắc tình hình và kịp thời giải quyết những vướng mắc của các tổ chức cơ sở đảng.
 
Trong công tác xây dựng, củng cố TCCS đảng và nâng cao chất lượng đảng viên, năm 2016, Đảng bộ Khối đã có 66/67 TCCS đảng được đánh giá, trong đó, có 35 TCCS đảng đạt TSVM, đạt 52,24%. Có 7.328 đảng viên được đánh giá chất lượng, đạt 96,18%, trong đó, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 1.128 đồng chí, đạt 16,22%; 6.035 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt 82,36%; 135 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, chiếm 1,84%.
 
Công tác kiểm tra giám sát được tăng cường, trong 6 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tiến hành 20 cuộc kiểm tra. Các cuộc kiểm tra đảm bảo đúng quy trình, chất lượng, thực hiện tốt các nhiệm vụ do cấp ủy giao, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ. 
 
Cùng với đó, việc tăng cường phối hợp giữa các Ban của Đảng ủy khối với cấp ủy các TCCS đảng trực thuộc, nắm chắc tình hình hoạt động cơ sở, kịp thời trả lời, giải đáp vướng mắc cho cơ sở. Các đoàn thể đã chủ động trong việc xây dựng kế hoạch công tác cụ thể, phù hợp với tình hình cơ quan, đơn vị, đồng thời, tham mưu có hiệu quả với cấp ủy, chính quyền trong việc thực hiện nhiệm vụ, phát động các phong trào thi đua, tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. 
 
Trọng tâm 6 tháng cuối năm, Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa II về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa" trong nội bộ, đôn đốc việc thực hiện khắc phục các hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII gắn với thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Quy định 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị “Về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên”. Cấp ủy các TCCS đảng tiếp tục tổ chức thực hiện các nhóm nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế, xã hội đã được Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố quyết nghị từ đầu năm góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2017.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t