Sơ kết công tác đối ngoại nhân dân 6 tháng đầu năm (14:43 07/07/2017)


HNP - Sáng 7/7, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng công tác đối ngoại nhân dân và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017. Tới dự có đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị


6 tháng đầu năm, hoạt động đối ngoại nhân dân trên địa bàn Thủ đô được tổ chức chu đáo, an toàn, hiệu quả, thu hút sự tham gia đông đảo của bạn bè quốc tế góp phần quan trọng vào hiệu quả công tác đối ngoại chung của Thành phố. Đồng thời, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Hà Nội và bạn bè quốc tế, từ đó, tôn vinh hình ảnh Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, năng động, cởi mở, mến khách và hòa bình. 
 
Cụ thể, Liên hiệp đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ các Hội và tổ chức thành viên, tiến tới Đại hội Liên hiệp lần thứ V nhiệm kỳ 2017-2022. Tổ chức nhiều sự kiện đối ngoại quan trọng của Thủ đô. Ngoài ra, còn tiếp đón trọng thể các đoàn, tổ chức hữu nghị các nước trong khu vực và trên thế giới đến Hà Nội. Đặc biệt, những tháng đầu năm, Liên hiệp cũng tổ chức thành công chuyến công tác cho đoàn đại biểu TP Hà Nội đến Nhật Bản và Nam Phi, do đồng chí Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội làm trưởng đoàn.
 
Bên cạnh đó, Liên hiệp cũng thường xuyên cập nhật tin bài về đối ngoại của Đảng, Nhà nước, hoạt động đối ngoại của Thủ đô và các tin bài tuyên truyền về Đại hội các đơn vị thành viên và Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022 của Liên hiệp trên trang thông tin điện tử “www.haufo.org.vn”; Xuất bản Bản tin “Hữu nghị và Hợp tác” từ số 139 đến 145. Cùng với đó là việc thực hiện hiệu quả hoạt động của các Hội và tổ chức thành viên…
 
Tại hội nghị, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh: 6 tháng cuối năm 2017 là thời điểm trọng tâm diễn ra các sự kiện như: Đại hội các Hội và tổ chức thành viên, Đại hội đại biểu Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022… Do đó, cần tích cực, khẩn trương trong công tác chuẩn bị trên tinh thần dân chủ, đổi mới, phát huy được trí tuệ và trách nhiệm hội viên. 
 
Đồng chí cũng yêu cầu Hội hữu nghị và các tổ chức thành viên làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là với bạn bè quốc tế về những thành tựu của Thủ đô. Tổ chức tốt các hoạt động đối ngoại nhân dân, hoạt động hoà bình, hữu nghị, thông qua đó tạo cầu nối mở rộng mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, du lịch, thông tin… góp phần phát triển kinh tế, xã hội. Tích cực vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và bạn bè quốc tế, cộng đồng người Việt ở nước ngoài tham gia và ủng hộ giúp đỡ các hoạt động xã hội, từ thiện cho đồng bào nghèo, các đối tượng chính sách, nạn nhân chất độc da cam…

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t