Lựa chọn địa điểm trồng cây chanh leo ở huyện Ba Vì, Thạch Thất (21:31 16/05/2017)


HNP - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1043/SNN-TT đề nghị UBND huyện Thạch Thất và Ba Vì lựa chọn địa điểm trồng cây chanh leo.

Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố tại Thông báo số 313/TB-UBND ngày 1/5/2017 về kết luận của Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại Hội nghị giao ban tháng 4, triển khai nhiệm vụ tháng 5 và các tháng tiếp theo. Trong đó, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với UBND các huyện Ba Vì, Thạch Thất chuẩn bị mỗi huyện từ 5 đến 7ha đất nông nghiệp để thành phố mời nhóm chuyên gia Châu Âu nghiên cứu đặt hàng trồng và bao tiêu sản phẩm chanh leo.

Cây chanh leo còn gọi là chanh dây, lạc tiên, mác mác..., là loại cây trồng không kén đất nhưng thích hợp nhất ở cùng đất có thành phần cơ giới nhẹ, tầng canh tác sâu trên 50cm, độ mùn trên 2% và pH 5,5 - 6, ưa thích ánh sáng nhẹ, nhiện độ thích hợp từ 20 đến 25 độ C, không có sương muối. Là loại cây cần thường xuyên, đòi hỏi lượng mưa trung bình từ 1.600mm trở lên, phân bố đều. Yêu cầu nước nhiều nhất vào giai đoạn quả đang sinh trưởng mạnh, nếu đất thiếu nước sẽ làm cho quả teo lại và rụng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND huyện Ba Vì, Thạch Thất cán vào yêu cầu điều kiện sinh thái của cây chanh leo để lựa chọn địa điểm phù hợp; đồng thời báo cáo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước ngày 22/5/2017 để tổng hợp báo cáo UBND thành phố.


Văn Quyết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t