Cảnh sát PCCC: Tăng cường kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm phục vụ nhân dân (14:59 30/03/2017)


HNP - Việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xây dựng tác phong làm việc chính quy, nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ đối với cán bộ chiến sỹ (CBCS) Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội có vai trò đặc biệt quan trọng và cần phải được chỉ đạo thường xuyên. Với nhận thức đó, trong những năm qua, Lãnh đạo Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã tích cực chỉ đạo các đơn vị xây dựng chương trình, kế hoạch phù hợp để nâng cao kỷ cương và nhiệm vụ chuyên môn cho CBCS.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả, lãnh đạo Cảnh sát PC&CC đã quan tâm, kiện toàn đội ngũ làm công tác tổ chức chuyên trách của các đơn vị. Các đơn vị này có nhiệm vụ hướng dẫn, kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh việc chấp hành các chỉ thị, mệnh lệnh, quy trình, chế độ công tác, học tập, nhất là trật tự nội vụ tại phòng làm việc của các đơn vị và nơi ở của cán bộ chiến sỹ. Nhiều đơn vị trong lực lượng Cảnh sát PC&CC luôn thực hiện chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng tham gia xử lý các tình huống cứu hộ, cứu nạn, thiên tai. Ngoài ra, còn thực hiện nghiêm túc việc sử dụng trang phục, lễ tiết, tác phong, thời gian làm việc và quy định không hút thuốc lá ở nơi công sở, không uống rượu, bia trong giờ làm việc.
 
Đại bộ phận CBCS đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy chế công tác, điều lệnh CAND. Chất lượng hiệu quả các mặt công tác được nâng cao; kỷ luật, kỷ cương tiếp tục được siết chặt; tư thế, lễ tiết, tác phong, tinh thần, thái độ ý thức phục vụ nhân dân và phong cách ứng xử có văn hóa của CBCS có sự chuyển biến tích cực, rõ nét. Hình ảnh người chiến sỹ Cảnh sát PC&CC thủ đô ngày càng đẹp hơn trong lòng quần chúng nhân dân.
 
Không những chú trọng công tác chấp hành nghiêm điều lệnh của CBCS, Cảnh sát PC&CC cũng rất quan tâm đến văn hóa ứng xử của CBCS, đặc biệt là văn hóa ứng xử của CBCS khi tiếp xúc, làm việc với quần chúng nhân dân. Các đơn vị phụ trách tiếp dân đều tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện tư thế lễ tiết tác phong, tinh thần trách nhiệm trong công việc, ý thức phục vụ nhân dân…Tại các trụ sở tiếp dân luôn có những hòm thư tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân đối với CBCS về tư thế lễ tiết tác phong, tinh thần trách nhiệm trong công việc, ý thức phục vụ nhân dân, những việc làm đó tuy nhỏ nhưng thể hiện tinh thần “vì nhân dân phục vụ” của Cảnh sát PC&CC thủ đô.
 
Đối với nhiệm vụ chuyên môn, xác định công tác cứu nạn, cứu hộ là nhiệm vụ quan trọng, do đó, thời gian qua, Ban Giám đốc Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã chỉ đạo Chỉ huy các đơn vị quán triệt đến toàn thể CBCS thường xuyên luyện tập, sử dụng thành thạo các trang thiết bị cứu nạn, cứu hộ, đồng thời nâng cao các kỹ năng, chiến thuật cứu nạn, cứu hộ trong nhiều tình huống khác nhau như sự cố sập nhà, công trình, tai nạn giao thông đường bộ, sự cố tai nạn trên sông nước...
 
Các đơn vị còn chú trọng đến công tác tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức về công tác cứu nạn, cứu hộ, xây dựng phong trào quần chúng tham gia cứu nạn, cứu hộ. Đặc biệt với tinh thần trách nhiệm cao, nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát PC&CC luôn nỗ lực hết mình, vượt qua mọi khó khăn, chủ động sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, thực thi tốt nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ. Nhiều vụ cứu nạn cứu hộ do lực lượng Cảnh sát PC&CC tham gia đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân về sự nỗ lực và những cố gắng trong quá trình bảo đảm an ninh trật tự và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thủ đô.
 
Theo Thượng tá Lê Ngọc Thanh, Phó phòng Tổ chức cán bộ Cảnh sát PC&CC Hà Nội: Để tiếp tục nâng cao kỷ luật, kỷ cương, tinh thần chiến đấu phục vụ nhân dân, Cảnh sát PC&CC sẽ tập trung thực hiện quản lý chặt chẽ cán bộ theo quy định. Tích cực giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ chiến sỹ tạo phong trào thi đua sôi nổi trong đơn vị. Đảm bảo chiến sỹ được quản lý chặt chẽ toàn bộ về tư tưởng, công tác quan hệ sinh hoạt trong và ngoài thời gian ở cơ quan, ngoài xã hội và nơi cư trú.
 
Bên cạnh đó, Phòng Tổ chức cán bộ sẽ thường xuyên rà soát, bổ sung quy chế làm việc, phân công trách nhiệm rõ ràng trong cấp ủy lãnh đạo đơn vị đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ minh bạch trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện. Rà soát sửa đổi bổ sung hoàn thiện các quy trình, chế độ công tác nhằm kịp thời khắc phục sơ hở thiếu sót trong thực hiện công tác chuyên môn như công tác quản lý cán bộ.
 
Theo Thượng tá Lê Ngọc Thanh để thực hiện các giải pháp trên một cách có hiệu quả điều quan trọng nhất là thủ trưởng lãnh đạo mỗi đơn vị phải thấy được trách nhiệm của đơn vị mình trong công tác quản lý cán bộ, xác định công tác cán bộ là công tác trọng tâm hàng đầu.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t