Tập huấn công tác tôn giáo cho cán bộ phụ nữ (21:11 11/01/2017)


HNP - Sáng 11/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn công tác tôn giáo năm 2017, với nội dung “Văn hóa thờ Mẫu trong tâm linh người Việt” cho đội ngũ cán bộ Hội Phụ nữ chuyên trách các cấp.

Các học viên tham dự hội nghị


Tại hội nghị các học viên được nghe Giáo sư, nhà nguyên cứu văn hóa dân gian Trần Lâm Biền giới thiệu những nét chính về văn hóa thờ Mẫu của người Việt, cách thức thờ Mẫu, cách thức thờ cúng tổ tiên... 
 
Trong tín ngưỡng của người Việt và của một số dân tộc thiểu số khác ở trên lãnh thổ Việt Nam, việc tôn thờ nữ thần, thờ mẫu thần, thờ Mẫu Tam phủ Tứ phủ là hiện tượng khá phổ biến và có nguồn gốc lịch sử và xã hội sâu xa. Đặc biệt, tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam là một tín ngưỡng bản địa cùng với những ảnh hướng ngoại lai từ đạo giáo, tín ngưỡng lấy việc tôn thờ Mẫu (Mẹ) làm thần tượng với các quyền năng sinh sôi và che chở cho con người.
 
Khóa tập huấn giúp cán bộ phụ nữ nhận thức đầy đủ hơn về tín ngưỡng thờ Mẫu để vận dụng vào thực tiễn công tác tại địa phương, đơn vị nhằm tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, giải thích, động viên đồng bào tôn giáo việc thực hiện bình đẳng trước pháp luật, đấu tranh với những luận điệu sai trái, các hành vi lợi dụng tín ngưỡng thờ Mẫu để hoạt động vi phạm pháp luật.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t