Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông thăm, tặng quà tri ân các cựu chiến binh tham gia tiếp quản Thủ đô (17:45 03/10/2024)


HNP - Sáng 3/10, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), đồng chí Nguyễn Trọng Đông, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, cựu chiến binh trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô trên địa bàn huyện Thanh Trì.  

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông thăm hỏi, tri ân ông Lê Bình, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì


Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông và đoàn đã đến thăm, tặng quà ông Lê Bình, sinh năm 1927, hiện đang sống tại 226 đường Ngọc Hồi, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì. Ông Lê Bình đã trực tiếp tham gia đánh Sân bay Bạch Mai, Nhà máy nước Lương Yên, tiếp quản Thủ đô Hà Nội. Với tinh thần dũng cảm chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ, ông đã được tặng thưởng Huy chương kháng chiến hạng I.

 

Ông Lê Bình ôn lại những kỷ niệm khi tham gia chiến đấu, tiếp quản Thủ đô

 

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông và đoàn đã đến thăm, tặng quà ông Nguyễn Xuân Thanh, sinh năm 1930, hiện sống tại Tổ dân phố số 2, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì. Ông từng là du kích địa phương. Tháng 10/1954, ông trực tiếp tham gia tiếp quản Thủ đô. Ghi nhận tinh thần quả cảm trong chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ông đã được tặng thưởng Huy chương kháng chiến chống Pháp hạng I.

 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông thăm hỏi, trò chuyện với ông Nguyễn Xuân Thanh, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì

 

Tại các gia đình đến thăm, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và đời sống hằng ngày của các lão thành cách mạng. Đồng chí Nguyễn Trọng Đông cũng bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, đóng góp của các bậc lão thành cách mạng đối với sự kiện giải phóng Thủ đô ngày 10/10/1954, đánh dấu một bước ngoặt lịch sử có ý nghĩa cực kỳ to lớn, mở ra một thời kỳ mới hết sức vẻ vang trong lịch sử ngàn năm văn hiến của Thủ đô Hà Nội.

 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông cũng cho biết, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Thành phố tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, tri ân những người có công với cách mạng, các gia đình chính sách, các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong trực tiếp tham gia tiếp quản Thủ đô. Thành phố cũng xây dựng và gắn biển nhiều công trình trọng điểm có ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. 

 

Đặc biệt, sáng nay, 3/10, Thành phố đã tổ chức gặp mặt, tri ân các cựu chiến binh, cựu công an nhân dân và cựu thanh niên xung phong đã trực tiếp tiếp quản Thủ đô trong ngày Giải phóng 10/10/1954. Sự kiện này thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc đối với các thế hệ cha anh đóng góp cho Thủ đô.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Trì Nguyễn Việt Phương tặng quà tri ân ông Lê Bình, thị trấn Văn Điển

 

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông chúc các đồng chí lão thành cách mạng cùng đình luôn mạnh khỏe; tiếp tục động viên con cháu tham gia tích cực vào các phong trào, góp phần xây dựng địa phương và Thành phố ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

 

Đồng chí cũng yêu cầu các cấp chính quyền quan tâm, chăm lo, làm tốt các chế độ đối với người có công, thể hiện đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc đối với các thế hệ cha anh đóng góp cho Thủ đô.

 

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Trì Nguyễn Việt Phương tặng quà tri ân ông Nguyễn Xuân Thanh, xã Vĩnh Quỳnh

 

Đại diện các gia đình đã trân trọng cảm ơn và bày tỏ niềm vui mừng, xúc động trước sự quan tâm, động viên của thành phố Hà Nội và hứa luôn giữ vững phẩm chất, một lòng đi theo Đảng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, tiếp tục động viên con cháu chấp hành đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương, Thủ đô ngày càng phát triển.


Vương Vân


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t