Khởi quay dự án phim đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (06:06 13/08/2024)


HNP - Ngày 12/8, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức Lễ khởi quay dự án phim “Vì tình yêu Hà Nội” gồm 2 phần mang tên “Hà Nội trong mắt em” và “Mật lệnh hoa sữa”. Đây là dự án phim đặc biệt được Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Tới dự có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải cùng lãnh đạo các Sở ngành Thành phố.  

Các đại biểu, đạo diễn và nghệ sĩ thực hiện nghi thức khởi quay


“Vì tình yêu Hà Nội” là những câu chuyện về con người đang gắn mình với từng nhịp thở của đời sống Thủ đô trên con đường phát triển đi lên. Dự án gồm 80 tập phim với hai phần mang tên “Mật lệnh hoa sữa” và “Hà Nội trong mắt em”. Mỗi phim khai thác nội dung khác nhau nhưng đều thể hiện tình yêu sâu đậm, mãnh liệt với mảnh đất Thăng Long - Hà Nội hào hoa của những con người trăm miền hội tụ về đây.
 
“Mật lệnh hoa sữa” là câu chuyện về quá trình chiến đấu không mệt mỏi, với nhiều hy sinh thầm lặng của những người chiến sĩ công an đang ngày đêm bảo vệ sự bình yên của Thủ đô. Bộ phim do đạo diễn Nguyễn Tất Kiên đảm nhận.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải phát biểu tại buổi lễ
 
“Hà Nội trong mắt em” của đạo diễn Đào Thanh Hưng xoay quanh 5 cô gái trẻ ở những hoàn cảnh và ngành nghề khác nhau, đưa khán giả đến với những câu chuyện đẹp từ chính quá trình học tập và làm việc, cống hiến góp phần xây dựng Thủ đô văn minh, năng động, phát triển và hiện đại của họ.
 
Theo Tổng Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội Nguyễn Kim Khiêm, dự án phim truyền hình “Vì tình yêu Hà Nội” được triển khai với mong muốn sáng tạo những tác phẩm truyền hình thật đặc sắc, thể hiện sự gắn bó và tình yêu với Hà Nội, phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả ở Thủ đô và khán giả quan tâm đến đời sống văn hóa Thủ đô.
 
Phát biểu tại lễ khởi quay dự án phim, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải nhấn mạnh, “Vì tình yêu Hà Nội” là dự án tâm huyết của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội nhằm mang đến cho khán giả những thước phim chân thực và cảm động về Thủ đô yêu dấu, là câu chuyện về những con người gắn bó với từng nhịp thở của đời sống Thủ đô.
 
Dự án phim đưa khán giả đến với những mảnh ghép đầy màu sắc của cuộc sống, từ những người chiến sĩ công an nhân dân ngày đêm gìn giữ sự bình yên cho thành phố đến những bạn trẻ đang nỗ lực xây dựng một Hà Nội văn minh, hiện đại và đầy sức sống. Sự hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ công an, những câu chuyện về gia đình, tình yêu và cuộc sống đời thường sẽ tạo nên một bức tranh sinh động, chân thực về Hà Nội - một Thủ đô đáng đến và lưu lại - đáng sống và cống hiến.
 
Dự án "Vì tình yêu Hà Nội" có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, diễn viên kỳ cựu
 
Đồng chí Hà Minh Hải bày tỏ, cùng với lễ ra mắt dự án phim “Vì tình yêu Hà Nội”, thời gian tới, thành phố mong muốn và tin tưởng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cùng các nghệ sĩ, diễn viên và những người yêu Hà Nội tiếp tục có những tác phẩm quý giá về Hà Nội, góp phần lan tỏa đến với bạn bè năm châu hình ảnh Thủ đô thanh bình, thịnh vượng, kết nối toàn cầu; người dân thanh lịch, văn minh, yêu chuộng hòa bình, thân thiện và mến khách.
 
Dự án phim “Vì tình yêu Hà Nội” có sự tham gia của nhiều Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú và các gương mặt trẻ triển vọng. Dự kiến, phim sẽ lên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội trên “khung giờ vàng” vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Diệu Thúy


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t