Sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 sẽ diễn ra vào tháng 9/2024 (10:31 13/06/2024)


HNP - Chiều 12/6, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn chủ trì cuộc họp trao đổi, thống nhất chủ trương và các phương án tổ chức sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024.

Quang cảnh cuộc họp


Sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 được tổ chức dựa trên Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa Ban Cán sự Đảng Bộ Khoa học và Công nghệ và Ban Cán sự Đảng UBND thành phố Hà Nội về phát triển hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2025.
 
Chuỗi sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo được tổ chức liên tục 13 năm kể từ 2011 tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Năm 2024 là lần thứ hai Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với thành phố Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện tại thành phố Hà Nội.
 
Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ báo cáo về nội dung chương trình
 
Sự kiện là nơi để cơ quan quản lý, các nhà khoa học, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài gặp gỡ, trao đổi về những kinh nghiệm và thành tựu trong lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Qua 12 mùa tổ chức thành công, sự kiện tạo được uy tín trong nước và quốc tế trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Chuỗi các hoạt động thu hút được nhiều sự quan tâm và hưởng ứng của các đơn vị trong lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Qua mỗi năm tổ chức, số lượng kết nối và hợp tác giữa các đơn vị ngày càng tăng, góp phần tạo môi trường tương tác về cung - cầu công nghệ sôi động và hấp dẫn. 
 
Tại cuộc họp, Cục trưởng Cục Phát triển công nghệ và Đổi mới sáng tạo Nguyễn Mai Dương đã báo cáo và xin ý kiến về nội dung chương trình, thời gian, địa điểm tổ chức ngày hội. Bộ Khoa học và Công nghệ và UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất đơn vị chủ trì là Bộ Khoa học và Công nghệ, thành phố Hà Nội cùng phối hợp tổ chức; phương án chọn ngày 19 và 20 tháng 9 dự kiến sẽ tổ chức sự kiện. Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình diễn ra trong 2 ngày này tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, địa chỉ 57 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu tại cuộc làm việc
 
4 hoạt động chính của Sự kiện bao gồm: Trình diễn, giới thiệu các thành tựu công nghệ 2024, kết nối cung - cầu công nghệ; Chuỗi 5 diễn đàn kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024; Tọa đàm về Vai trò Đổi mới sáng tạo với doanh nghiệp Thủ đô; Hội nghị về Hoạt động ứng dụng chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo địa phương năm 2024. 
 
Sự kiện có sự tham dự của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ, ban, ngành Trung ương, Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, sở, ban, ngành thành phố Hà Nội và Sở Khoa học và Công nghệ 63 tỉnh, thành; các đơn vị liên quan, các vị khách quốc tế, các nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế…

Thu Trang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t