Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên tiếp Đoàn đại biểu HĐND các tỉnh, thành phố Mông Cổ (15:02 23/11/2023)


HNP - Ngày 23/11, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên đã tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố Mông Cổ do Tổng Thư ký HĐND Thủ đô Ulan Bator Batbyabma Battulga làm Trưởng đoàn, cùng với các thành viên từ HĐND 21 tỉnh, thành của Mông Cổ. Cùng dự buổi tiếp còn có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Nhân dân Mông Cổ tại Việt Nam Jigjee Sereejav.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm


Trao đổi tại buổi đón tiếp, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn đại biểu HĐND 21 tỉnh, thành của Mông Cổ nhân chuyến công tác tới Việt Nam. 
 
Đồng chí Phạm Quí Tiên cho biết, Mông Cổ là một trong những nước sớm thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam và Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mà Mông Cổ thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1954. Trải qua 69 năm, quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Mông Cổ đã phát triển tích cực trên các lĩnh vực như chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, giáo dục, đạt được nhiều thành tựu, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của hai nước. 
 
Về quan hệ cấp địa phương, năm 1998, Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Ulan Bator đã ký kết Thỏa thuận về mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhân chuyến thăm Hà Nội của Thị trưởng Thủ đô Ulan Bator. Thời gian qua, hai bên đã cùng phối hợp triển khai các hoạt động trao đổi đoàn các cấp. 
 
Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên và Tổng Thư ký HĐND Thủ đô Ulan Bator Batbyabma Battulga trao đổi tại buổi tiếp
 
Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên khẳng định, trong định hướng đối ngoại, Thủ đô Hà Nội luôn coi trọng và mong muốn mở rộng quan hệ hữu nghị hợp tác với các Thủ đô, thành phố, địa phương các nước trên thế giới, trong đó có Thủ đô Ulan Bator và các địa phương của Mông Cổ. Vì vậy, chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu HĐND Thủ đô Ulan Bator và các địa phương của Mông Cổ tới Hà Nội lần này sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các địa phương hai nước Việt Nam và Mông Cổ cũng như thúc đẩy hoạt động giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa HĐND các cấp. Đặc biệt, chuyến thăm càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh năm 2024 là kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1954-2024).
 
Chia sẻ khái quát về tình hình phát triển của Thủ đô Hà Nội, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên bày tỏ kỳ vọng, buổi làm việc lần này sẽ mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa Hà Nội với các địa phương của Mông Cổ cũng như là khởi đầu để tiếp tục duy trì các hoạt động giao lưu, trao đổi đoàn giữa HĐND thành phố Hà Nội với HĐND các địa phương Mông Cổ. Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên cũng mong muốn hai Thủ đô sẽ sớm ký kết bản ghi nhớ vạch ra phương hướng hợp tác trong thời gian tới.
 
Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và tình cảm của lãnh đạo HĐND thành phố Hà Nội dành cho Đoàn, ông Batbyabma Battulga, Tổng Thư ký HĐND Thủ đô Ulan Bator nhất trí với những ý kiến của Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên. Đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương của Mông Cổ với Việt Nam và giữa Thủ đô của hai nước. Đặc biệt, ông Batbyabma Battulga mong muốn Hà Nội trao đổi thông tin trong lĩnh vực nguồn nhân lực, những lĩnh vực có thế mạnh của Hà Nội. 
 
Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên tặng quà Đoàn công tác
 
Chia sẻ khái quát về cập tới tình hình phát triển của Ulan Bator, Tổng Thư ký HĐND Ulan Bator Batbyabma Battulga cho biết, Thủ đô của Mông Cổ đang đối mặt nhiều thách thức trong phát triển đô thị, như vấn đề về giao thông, ô nhiễm môi trường... Lãnh đạo HĐND Ulan Bator cũng khẳng định, hai thủ đô còn nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt là về kinh tế-thương mại, du lịch, phát triển nguồn nhân lực….
 
Tại buổi tiếp, các đại biểu hai bên đã dành thời gian trao đổi nhiều vấn đề cùng quan tâm, trong đó đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu. Thông tin tới đoàn công tác Mông Cổ về hoạt động và tổ chức bộ máy của HĐND, định hướng thu hút đầu tư nước ngoài (FDI), định hướng thúc đẩy du lịch… Theo Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội Duy Hoàng Dương khẳng định, trong những năm qua, với phương châm "Đổi mới - Sâu sát - Khoa học - Hiệu quả”, HĐND Thành phố đã luôn hoàn thành các trọng trách với nhiều dấu ấn quan trọng, được cử tri nhân dân Thủ đô ghi nhận, được lãnh đạo Quốc hội đánh giá cao, là “điểm sáng”, là “hình mẫu” trong hoạt động của các cơ quan dân cử của cả nước.
 
Ngoài ra, đại biểu hai bên cũng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu về tổ chức bộ máy của HĐND, định hướng thu hút đầu tư nước ngoài (FDI), định hướng thúc đẩy du lịch…

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t