Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Yêu cầu các sở, ngành bắt tay vào việc ngay từ những ngày đầu năm (14:10 06/02/2017)


HNP - Sáng 6/2, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đã chủ trì cuộc họp giao ban với lãnh đạo các sở, ngành đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 1, nhiệm vụ trọng tâm tháng 2/2017.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì họp với các ngành về tình hình KTXH tháng 1/2017


Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội tháng 1 của TP đạt 188.017 tỷ đồng (tăng 6,5% so tháng trước và tăng 9,3% so cùng kỳ). Thu ngân sách tháng 1 ước thực hiện là 17.272 tỷ đồng, đạt 8% dự toán. Bên cạnh đó, trong dịp Tết, tổng trị giá hàng hoá dự trữ tăng thêm của hệ thống phân phối, bán lẻ trên địa bàn Thành phố đạt khoảng 23.000 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết năm 2016. Thành phố đã tổ chức 18 phiên chợ Việt, trên 300 chuyến hàng lưu động tại 18 huyện, thị xã và các khu công nghiệp.
 
Đặc biệt, năm nay, công tác chiếu sáng, chỉnh trang đường phố đã được đổi mới; Phố sách Xuân Đinh Dậu đã được tổ chức thành công, được dư luận và nhân dân đánh giá cao. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo… và Hà Nội là một trong các đơn vị được Thủ tướng đánh giá cao trong công tác chuẩn bị Tết phục vụ nhân dân.
 
Kết luận cuộc họp, bên cạnh các kết quả đạt được, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chỉ rõ các việc cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tái diễn. Đó là sự việc BQL Hoàng thành Thăng Long và BQL Văn Miếu cho sơn lại một số điểm khiến người dân và các chuyên gia phản ứng, theo Chủ tịch đây là cách làm không đúng vì việc duy tu duy trì các công trình văn hoá phải có kỹ thuật, công nghệ để đảm bảo còn nguyên bản mới phát huy giá trị. Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu các sở ngành cần làm việc với BQL các di tích không để tái diễn hình ảnh phản cảm ở các lễ hội; xử lý nghiêm tình trạng tăng giá dịch vụ ăn uống, trông giữ xe; rút kinh nghiệm khi để xảy ra tình trạng mất nước, mất điện ở một số chung cư dịp Tết vừa qua. Trước thông tin xe công của Sở Y tế sử dụng đi lễ như báo chí nêu vừa qua, Chủ tịch yêu cầu làm rõ và nếu có vi phạm sẽ phải xử lý nghiêm theo đúng tin thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
 
Là cuộc giao ban đầu tiên của năm mới, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã giao ngay 84 đầu việc và yêu cầu các sở, ngành khẩn trương triển khai thực hiện. Một trong những nhiệm vụ quan trọng được người đứng đầu chính quyền TP nhấn mạnh là thực hiện hiệu quả “Năm Kỷ cương hành chính 2017”. Chủ tịch giao Sở Nội vụ tăng cường thanh tra, kiểm tra thực thi công vụ ở quận, huyện, đặc biệt là phường xã, khu vực dịch vụ công; chú trọng vào tác phong theo Quy chế ứng xử ở cơ quan đã được thành phố ban hành; xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm. Đánh giá việc nâng cao kỷ cương hành chính, hiện nay lãnh đạo cấp sở ngành đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng khâu yếu nhất chính là ở những vị trí trưởng, phó phòng cấp sở, quận huyện, phường xã và chuyên viên các đơn vị, bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nhân dân… Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Nội vụ khẩn trương xây dựng kế hoạch để tổ chức hội nghị quán triệt đến các cán bộ này cũng như soạn thảo hoàn thiện những việc không được làm khi tiếp xúc với nhân dân và những sai phạm thường gặp, công bố công khai để nhắc nhở, răn đe. Ngoài ra, Chủ tịch cũng yêu cầu thống kê các trường hợp công chức, viên chức chuyển về Hà Nội từ các tỉnh, thành cũng như xem xét lại để đảm bảo chất lượng cán bộ, theo đúng các tiêu chí.
 
Về tình hình 5 BQL Dự án mới được thành lập, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở KH&ĐT thành lập tổ công tác do Giám đốc sở chủ trì, chuyển toàn bộ các thủ tục của gần 600 dự án của 5 đơn vị này cho các chủ đầu tư xong trước ngày 20/2. Cùng với đó, Sở Xây dựng cần sớm đề xuất chương trình kiểm tra, kiểm soát nhà biệt thự, trước mắt là nhà chuyên dụng không bán để thống kê, bán đấu giá, lấy nguồn đầu tư xây dựng hạ tầng thiết yếu. Đồng thời, cần Phối hợp BQL dự án các sở, chốt lại việc thanh quyết toán các dự án, cũng như rà soát lại nguồn vốn báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND TP xem xét điều tiết hợp lý, không để kéo dài, tăng vốn.
 
Để tổ chức thành công hội nghị Xúc tiến đầu tư Hà Nội 2017, Chủ tịch UBND TP giao các đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu, đề xuất các cơ chế đặc thù đề kêu gọi, thu hút đầu tư để thành phố trình Thủ tướng Chính phủ xem xét và tổ chức hội nghị vào tháng 4/2017.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu các sở, ngành làm tốt công tác an sinh xã hội; xử lý nghiêm quảng cáo rao vặt; phòng chống cháy nổ, dịch bệnh... Trong đó, Sở VH&TT cần tiếp tục đôn đốc tháo dỡ biển quảng cáo trái phép; rà soát các cửa hàng có quảng cáo chiếm hết mặt tiền vẫn tồn tại ở một số tuyến phố không để xảy ra cháy nổ. Sở cũng cần sớm hoàn thành việc bàn giao thí điểm Sân vận động Hàng Đẫy cho CLB Hà Nội để đơn vị này xây dựng đề án cải tạo và xây dựng bãi để xe ngầm trình TP phê duyệt. 
 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng thông tin về việc trong tuần sau các chuyên gia Hà Lan sẽ mang 10.000 hạt giống cây măng tây sang trồng thử nghiệm ở đê Thường Tín, Phú Xuyên. Đánh giá cách đầu tư cho các mô hình sản xuất rau sạch hiện nay chưa hiệu quả, Chủ tịch giao Sở NN&PTNT rà soát lại các dự án đầu tư trong 3,4 năm qua ở các huyện để TP bố trí đầu tư cho hợp lý, tránh để tình trạng một số nơi làm vẫn phản khoa học và không phát triển được nông nghiệp công nghệ cao như hiện nay.
 
Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị Sở GD&ĐT khẩn trương đàm phán với Đại học Cambridge (Anh) để đến tháng 9 đưa chương trình đào tạo theo mô hình của trường này thí điểm vào Trường PTTH Chu Văn An. Theo Chủ tịch UBND TP, nếu mô hình này triển khai hiệu quả sẽ nhân rộng ra các trường khác, như vậy, một năm, khoảng 2000 học sinh Hà Nội không cần sang học dự bị ở các nước khác, tiết kiệm được một khoản kinh phí không hề nhỏ.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t