Huyện Thường Tín ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (08:57 13/09/2024)


HNP - Ngày 12/9, hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thường Tín kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, người lao động, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp… chia sẻ, ủng hộ đồng bào vùng lũ và Nhân dân trong huyện bị ảnh hưởng do bão số 3.

Huyện Thường Tín phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra


Những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh, thành phố phía Bắc và huyện Thường Tín bị thiệt hại nặng nề. Nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ và Nhân dân trong huyện, ngày 12/9, huyện Thường Tín tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão.
 
Tại Lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thường Tín Lê Tuấn Dũng cho biết, hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội và Thường trực Huyện uỷ Thường Tín cùng chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ và Nhân dân trong huyện bị ảnh hưởng do bão số 3. 
 
Qua đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các tầng lớp Nhân dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” chung tay chia sẻ, ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thường Tín Lê Tuấn Dũng chia sẻ, tính đến cuối ngày 12/9 các tập thể, cá nhân là lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức đã ủng hộ các tỉnh bị lũ lụt được gần 115 triệu đồng. Hiện nay công tác tiếp nhận ủng hỗ vẫn đang được tiếp tục triển khai…
 
 Các đơn vị vận chuyển cơm đến người dân và các lực lượng trực làm nhiệm vụ 
 
Những ngày này, địa bàn Thường Tín cũng bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3 gồm các xã: Ninh Sở, Hồng Vân, Tự Nhiên, Chương Dương… với gần 3000 hộ phải di chuyển đến nơi an toàn, nhiều người dân được vận động di chuyển đến gia đình người thân hoặc đến điểm tập trung tại các nhà Văn hóa, trường học ở xã Vân Tảo và Thư Phú.
 
Với tính thần giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, MTTQ và các đoàn thể kết nối với nhà hảo tâm ủng hộ 1.000 thùng nước uống tinh khiết, bánh kẹo, sữa, 500 chiếc bánh chưng.
 
Cũng trong ngày 12/9, Ủy ban MTTQ huyện cùng các đơn vị đã chuyển 2.106 suất cơm đến người dân và lực lượng ứng trực, làm nhiệm vụ tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ; ngày 13/9 sẽ phục vụ khoảng 950 suất cơm.

Thu Trang


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t