Quận Bắc Từ Liêm kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (16:19 16/07/2024)


HNP - Ngày 16/7, quận Bắc Từ Liêm tổ chức chương trình kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2024) và phát động cao điểm ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.

Lãnh đạo quận trao tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa tới người có công có hoàn cảnh khó khăn


Trình bày diễn văn kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên cho biết, quận Bắc Từ Liêm hiện có 2.577 gia đình hưởng chính sách người có công. Trong đó, có 1 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; 4 cán bộ tiền khởi nghĩa, 4 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 16 chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đầy; 1.383 gia đình liệt sĩ; 799 Thương bệnh binh, 336 người bị nhiễm chất độc hóa học,...
 
Những năm qua, cấp ủy đảng, chính quyền quận Bắc Từ Liêm đã tích cực triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Trong đó, đặc biệt chú trọng thực hiện đúng, đủ, chu đáo, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công.
 
Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên trình bày diễn văn kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ
 
Tính từ năm 2014 đến nay, quận đã chuyển, tặng trên 196.000 suất quà với tổng giá trị trên 71 tỷ đồng; vận động “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” được trên 12 tỷ đồng; tặng trên 1.461 sổ tiết kiệm trị giá gần 2,6 tỷ đồng; hỗ trợ 250 gia đình người có công xây dựng, sửa chữa nhà ở trị giá trên 12 tỷ đồng; tổ chức khám bệnh, phát thuốc tới 100% người có công và thân nhân liệt sỹ.
 
Quận phối hợp thực hiện chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe cho 6.535 lượt người có công; đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự 77 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng... Những hoạt động này đã phần nào làm vơi đi nỗi đau, mất mát đối gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn quận.
 
Đặc biệt, trong 7 tháng năm 2024, quận đã triển khai thực hiện tốt các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng như gia hạn và cấp mới trên 3.650 thẻ bảo hiểm y tế năm 2024; tiếp nhận và giải quyết 172 hồ sơ hành chính, trả kết quả 183 hồ sơ thuộc lĩnh vực người có công.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Tiến Thành trao hỗ trợ kinh phí đại diện Ban liên lạc Thương Bệnh binh nặng
 
Chi trả trợ cấp tháng 7/2024 tới 9.399 lượt người có công và thân nhân người có công với tổng số tiền gần 26 tỷ đồng. Quận phối hợp với Trung tâm điều dưỡng người có công số 1 Hà Nội tổ chức đưa 2 đợt người có công đi điều dưỡng tập trung năm 2024 với 363 người.
 
Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, huy động nguồn lực xã hội chăm lo đời sống người có công với cách mạng được quận đặc biệt quan tâm và đẩy mạnh thực hiện. Công tác thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng nhân dịp Lễ, Tết được thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng.
 
Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên đề nghị thời gian tới, các cơ quan, đơn vị tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị và Nhân dân về việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công.
 
Quỹ Đền ơn đáp nghĩa quận tặng quà tới Mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công tiêu biểu
 
Các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng”...
 
Ngoài ra, phòng LĐTB&XH quận triển khai thực hiện chính sách ưu đãi người có công. Trong đó, phòng LĐTB&XH tập trung giải quyết dứt điểm hồ sơ còn tồn đọng và đẩy nhanh tiến độ xác nhận, thẩm định đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp. Kiểm tra, giám sát đảm bảo cho việc thực hiện chính sách với người có công đúng đối tượng, hiệu quả.
 
Để góp phần giải quyết khó khăn cho các gia đình người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, quận đã trích Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Quận tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa với tổng kinh phí 117 triệu đồng tới 39 người có công có hoàn cảnh khó khăn, mỗi sổ 3 triệu đồng. Cũng tại chương trình, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa quận tặng 102 suất quà tới Mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công tiêu biểu.

Lê Hải


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t