Huyện Hoài Đức: Tập trung phát triển đảng viên mới trong khối doanh nghiệp và khối học sinh THPT (09:12 12/06/2024)


HNP - Chiều 11/6, Đảng bộ huyện Hoài Đức khóa XXIV (nhiệm kỳ 2020-2025) đã tổ chức hội nghị lần thứ 33 để đánh giá công tác xây dựng Đảng, hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội huyện 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị


6 tháng đầu năm 2024, Huyện ủy Hoài Đức đã kết nạp đảng viên mới đạt 56,19% chỉ tiêu được giao, trong đó có 9 học sinh THPT (vượt 1 chỉ tiêu Thành phố giao). Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo khảo sát, rà soát các doanh nghiệp trên địa bàn huyện để thành lập chi bộ và các tổ chức hội. Trong 6 tháng đã kết nạp được 10 đảng viên trong các chi bộ doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, trong đó có 03 chủ doanh nghiệp; thành lập 01 Chi bộ phân hiệu Trường Cao đẳng Dược Hà Nội trực thuộc Đảng ủy khối Doanh nghiệp huyện. Đã mở mới 18 lớp đào tạo, bồi dưỡng với 1.931 học viên, đạt 36,7% kế hoạch, trong đó mở mới 01 lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ tập trung tại huyện... Thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” 2024, toàn Đảng bộ huyện có 451 mô hình đăng ký và một số mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu tại một số xã.
 
Kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2024 của huyện đạt kết quả tốt, tổng giá trị sản xuất ước thực hiện 19.363,5 tỷ đồng, đạt 55,21% kế hoạch năm, tăng 12,34% so cùng kỳ. Huyện đã triển khai xây dựng huyện thành quận đạt 27/31 tiêu chí, còn 4/31 tiêu chí chưa đạt (cân đối thu chi ngân sách, trường THPT đạt chuẩn Quốc gia, tỷ lệ nước thải đô thị được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật, công trình xanh). Trong GPMB Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, huyện đã đạt được 98,54% trên tổng diện tích dự án; đã di chuyển được 2.341/2.562 ngôi mộ.
 
Chánh Văn phòng Huyện ủy Hoài Đức Phùng Bá Nhân báo cáo tại hội nghị
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về công tác xây dựng Đảng, trọng tâm là phát triển đảng viên mới trong khối doanh nghiệp và khối học sinh THPT. Chỉ đạo công tác chuẩn bị Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã, tiến tới Đại hội Đảng bộ xã, Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025-2030…
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Hoài Đức Nguyễn Trúc Anh đề nghị, trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị thuộc quận cần thực hiện rà soát, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, công việc theo kế hoạch công tác năm 2024, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. 
 
Bí thư Huyện ủy Hoài Đức Nguyễn Trúc Anh phát biểu kết luận Hội nghị
 
Triển khai các nhiệm vụ về Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030, nhất là công tác xây dựng văn kiện và nhân sự Đại hội. Tổ chức sơ, tổng kết các chương trình, chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Thành phố và huyện theo chỉ đạo. 
 
Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt các chương trình, đề án của Huyện ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới; triển khai hướng dẫn của Thành ủy, kế hoạch của Huyện ủy về thực hiện xây dựng mô hình “Chi bộ bốn tốt”; Đề án của Thành ủy, kế hoạch của Huyện ủy về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và phát triển đảng viên năm 2024. Cùng với đó, tạo nguồn, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã thuộc huyện Hoài Đức đến năm 2025 và những năm tiếp theo. Chỉ đạo MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện tiếp tục tăng cường phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tiếp tục tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền...

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t