Quận Thanh Xuân: Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu năm học 2020-2021 (21:37 17/11/2021)


HNP - Ngày 17/11, UBND quận Thanh Xuân tổ chức gặp mặt kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu trong năm học 2020-2021.

5 tập thể được tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”


Với tinh thần “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”, Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân đã chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch với phương án “mở” trực tiếp - trực tuyến, nhanh chóng triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp, biến thách thức thành cơ hội, bảo đảm an toàn cho hơn 67.000 học sinh và hơn 5.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên; tập trung triển khai thực hiện hiệu quả, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp TP, quận Thanh Xuân có 96/115 học sinh đạt giải, trong đó, có 20 giải Nhất - năm thứ 2 dẫn đầu toàn TP. Kỳ thi khoa học kỹ thuật, các cuộc thi Quốc tế và các kỳ thi khác đã có nhiều học sinh đạt giải cao. Năm học 2020-2021, có 210 thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp quận. 9 giáo viên đạt giải trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp TP, 2 giáo viên đạt giải Quốc gia. Trong ngày hội CNTT TP do Sở GD&ĐT tổ chức, quận Thanh Xuân đạt 2 giải Nhất, 37 giải thi sản phẩm, đạt giải Nhất toàn đoàn. Đặc biệt, trong năm 2021, đã có 3 nhà giáo đầu tiên của quận Thanh Xuân vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng phần thưởng cao quý “Nhà giáo ưu tú”.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho biết, kiên định với quan điểm chỉ đạo đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển, những năm qua, Quận ủy, HĐND, UBND quận luôn đồng hành, sâu sát, quyết liệt chỉ đạo các cấp, các ngành nhằm chung tay xây dựng, phát triển công tác GD&ĐT nhanh hơn, mạnh hơn và bền vững hơn. Đặc biệt, quan tâm rà soát, phát triển quy hoạch mạng lưới trường lớp, xây dựng cơ sở vật chất trường học; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và chất lượng giáo dục toàn diện của các nhà trường.
 
Đồng hành với chặng đường 25 năm phát triển của quận, ngành GD&ĐT không ngừng đổi mới, khẳng định thương hiệu đơn vị lá cờ đầu của Thủ đô với những thành tích vượt bậc: 9 năm liên tiếp được UBND TP Hà Nội tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”; 7 năm liên tiếp giữ vững vị trí thứ Nhất trong số 30 quận, huyện của TP về chất lượng giáo dục; 5 năm liên tiếp đạt tuyệt đối 13/13 chỉ tiêu thi đua xếp loại xuất sắc. Đó chính là minh chứng, là kết quả của sự tâm huyết, khẳng định tầm nhìn chiến lược trong công tác đầu tư của quận cho giáo dục trong suốt những năm qua.
 
Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2020-2021 đã được Bộ GD&ĐT, UBND TP Hà Nội, quận Thanh Xuân khen thưởng.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t