Chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các chợ trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (21:17 01/04/2020)


HNP - Ngày 27/3, UBND quận Hai Bà Trưng ban hành Công văn số 365/UBND-KT về tăng cường công tác quản lý nhà nước hoạt động chợ và chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các chợ trên địa bàn.

Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về chợ và chủ động ứng phó, hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đến hoạt động của các chợ trên địa bàn, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, UBND quận Hai Bà Trưng yêu cầu Phòng Kinh tế quận chủ trì, phối hợp BQL các chợ, Đội Quản lý thị trường số 5; UBND các phường, theo dõi sát tình hình cung cầu các mặt hàng thiết yếu, mặt hàng có nhu cầu cao trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để kịp thời triển khai các giải pháp đảm bảo cung cầu hàng hóa phục vụ nhu cầu của nhân đân.

Đôn đốc, kiểm tra các đơn vị trong quá trình thực hiện các công tác tuyên truyền, đảm bảo vệ sinh môi trường, kiểm tra kiểm soát tăng cường công tác quản lý nhà nước về chợ, đảm bảo duy trì không để các tụ điểm buôn bán kinh doanh vi phạm trật tự đô thị tái lấn chiếm trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19. 
 
UBND các phường, BQL các chợ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vệ sinh môi trường, ATTP; kinh doanh hàng hóa đảm bảo chất lượng, truy xuất nguồn gốc, không kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo ATTP;  thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá, không lợi dụng dịch bệnh để gây sốt ảo, bán hàng tăng giá thu lời bất chính; Tuyên truyền vận động các hộ kinh doanh thực hiện kinh doanh đúng pháp luật, không lợi dụng tình hình diễn biến dịch để găm hàng, tăng giá, bán hàng hóa kém chất lượng.

Trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường: tổ chức phun thuốc khử trùng tiêu độc trong và ngoài chợ thường xuyên đảm bảo an toàn cho các hộ kinh doanh, người tiêu dùng và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch cho cán bộ, người lao động.
 
Giao UBND các phường chỉ đạo các lực lượng chức năng giải tỏa các tụ điểm kinh doanh tự phát kiên quyết xóa bỏ, chống tái phát và phát sinh mới trên địa bàn rà soát và tăng cường lực lượng duy trì, chốt giữ không để tái lấn chiếm sau khi đã giải tỏa tụ điểm buôn bán, kinh doanh tự phát trái quy định nhất là trong các giờ cao điểm. Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm lòng đường vỉa hè làm nơi kinh doanh, bày bán hàng hóa.
 

Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t