Tiếp tục kiện toàn tổ dân phố thuộc địa bàn quận Cầu Giấy (16:17 07/10/2019)


HNP - UBND quận Cầu Giấy vừa ban hành Kế hoạch số 230/KH-UBND về tiếp tục kiện toàn tổ dân phố thuộc địa bàn quận.

Theo đó, UBND quận xây dựng phương án sắp xếp, sáp nhập tổ dân phố để có tổ dân phố có quy mô phù hợp, đúng quy định của pháp luật: Đối với các tổ dân phố có quy mô dưới 225 hộ gia đình: Thực hiện việc sắp xếp, sáp nhập vào tổ dân phố liền kề để sau khi sáp nhập tổ dân phố mới có quy mô lớn hơn 250 hộ gia đình. Đối với các tổ dân phố có quy mô từ 250 hộ trở lên: Khuyến khích việc sáp nhập để thành lập tổ dân phố mới có quy mô lớn hơn ở những nơi đủ điều kiện.

Khi thực hiện việc sáp nhập cần xem xét đến các yếu tố đặc thù về vị trí địa lý, địa hình, phong tục tập quán, văn hóa của cộng đông dân cư địa phương. Về chủ trương, đối với các tổ dân phố có quy mô số hộ gia đình lớn, đang hoạt động ổn định, UBND Quận yêu cầu giữ nguyên không thực hiện việc chia tách. Trong trường hợp đặc biệt đối với các tổ dân phố có quy mô số hộ gia đình quá lớn, hoạt động không hiệu lực, hiệu quả thì có thể xem xét việc chia tách sau khi đã khảo sát kỹ lưỡng, trình UBND Quận để xin chủ trương của UBND Thành phố.

Về điều kiện chia tách tổ dân phố: Tổ dân phố có quy mô từ 1.000 hộ dân trở lên; hiện tổ chức và hoạt động không hiệu quả, gặp nhiều khó khăn. Nhân dân và chính quyền địa phương có nhu cầu, nguyện vọng xin được chia tách tổ dân phố. Đảm bảo các điều kiện thành lập mới theo quy định, như: Quy mô số hộ dân tối thiểu, cơ sở vật chất, nơi sinh hoạt cộng đồng.

Đối với ghép khu dân cư mới hình thành vào tổ dân phố hiện có: Khu vực dân cư mới hình thành chưa đủ điều kiện để thành lập tổ dân phố mới theo quy định thì ghép vào tổ dân phố hiện có cho phù hợp, bảo đảm thuận lợi cho công tác quản lý của chính quyên cấp xã và các hoạt động của tổ dân phố, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân, của cộng đồng dân cư.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t