Lực lượng Công an và Cựu chiến binh quận Hoàn Kiếm tích cực tham gia bảo vệ an ninh trật tự (16:20 29/06/2019)


HNP - Sau 05 năm tổ chức triển khai chương trình phối hợp giữa Công an quận và Hội Cựu chiến binh quận Hoàn Kiếm (2014-2019) về bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn, các nội dung ký kết thực hiện của hai ngành đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng của quận.

Lực lượng Công an và Hội Cựu chiến binh quận Hoàn Kiếm phối hợp tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn


Thông qua công tác phối hợp, hai lực lượng đã triển khai sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, gắn kết với các phong trào cách mạng của toàn Đảng, toàn dân, xây dựng và lan rộng được nhiều mô hình, điển hình tiên tiến phù hợp với từng lĩnh vực và mang đậm tính chất phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng. Lực lượng Công an quận đã thực sự chủ động và thể hiện rõ vai trò là lực lượng chủ công, nòng cốt trong nhiệm vụ giữ vững ANTT; sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với Hội Cựu chiến binh quận và các tổ chức đoàn thể đã tạo cơ sở, nền tảng quan trọng để lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.
 
Trong 05 năm qua, trên cơ sở các nội dung đã ký kết, lực lượng Công an và Cựu chiến binh từ quận đến phường đã phối hợp với MTTQ và các đoàn thể thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ bảo vệ ANTT trên địa bàn quận, đã vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Trung ương và TP về đảm bảo ANCT, giữ gìn TTATXH, đề ra được nhiều giải pháp đạt hiệu quả. Cụ thể, trong giải quyết khiếu kiện phức tạp, đã thống nhất quan điểm "Tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức đối thoại với dân, tham mưu giải quyết những kiến nghị chính đáng của nhân dân ngay tại cơ sở" đến cấp ủy, chính quyền các cấp, qua đó, đã cơ bản giải quyết được những điểm phức tạp về khiếu kiện, không để phát sinh, hình thành "điểm nóng". Trong giải quyết hoạt động tập trung đông người, tuần hành trái pháp luật, đã chủ động nắm chắc tâm tư, tình cảm của các tầng lớp nhân dân, dư luận xã hội để tham mưu tuyên truyền, vận động, định hướng cho các tầng lớp nhân dân hiểu rõ bản chất sự việc; vì vậy, tình hình an ninh trên địa bàn quận luôn được đảm bảo, không để xảy ra các vụ gây rối, đập phá, bạo loạn... Hội Cựu chiến binh đã cung cấp hơn 405 thông tin về vi phạm pháp luật cho lực lượng Công an, đồng thời, tích cực tham gia tuần tra, trực chốt giữ gìn ANTT, ATGT tại các khu vực trọng điểm trên địa bàn quận.
 
Bên cạnh đó, Hội Cựu chiến binh và lực lượng Công an từ quận đến phường luôn thể hiện vai trò nòng cốt trong công tác vận động nhân dân tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Lực lượng Công an đã tích cực phối hợp với Hội Cựu chiến binh phát huy và nhân rộng các mô hình chuyên đề hoạt động có hiệu quả như: "Cựu chiến binh tự quản"; "Tổ hòa giải"; phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu"... Phối hợp xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, chuyên đề phong trào vận động cán bộ, hội viên và cá nhân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác và đấu tranh với tội phạm, tệ nạ xã hội. Nhiều chuyên đề, mô hình có hiệu quả được nhân dân ghi nhận và đang được duy trì, phát triển trong toàn quận như: CLB "Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội"; "Tổ tự quản",...
 
Phát huy những kết quả đã đạt được trong 05 năm qua, trong thời gian tới, Hội Cựu chiến binh và lực lượng Công an quận sẽ chủ động phân tích, đánh giá, dự báo tình hình để tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp về chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời xử lý những tình huống phức tạp, những điểm nóng về an ninh trật tự đảm bảo ổn định trên địa bàn. Vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chương trình quốc gia về phòng chống tội phạm, tích cực tham gia phát hiện tố giác tội phạm và TNXH; vận động nhân dân không tham gia biểu tình, tuần hành, khiếu kiện tập trung đồng người; tích cực tham gia quản lý, giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ những người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình, chuyên đề đang phát huy hiệu quả; nghiên cứu xây dựng các mô hình, chuyên đề mới bám sát thực tiễn, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân...

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t